โซเชียลฯ แห่วิจารณ์หลังพบรถฉุกเฉิน ต้องสียเวลาอ้อมไปรับผู้ป่วย หลังเจอการปิดถนนจัดงานขึ้นบ้านใหม่ พร้อมตั้งคำถามทำได้หรือ ผิดกฎหมายหรือไม่

วันนี้ (28 ส.ค.) เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์ภาพรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลนาโยง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ซึ่งขณะกำลังเดินทางไปรับผู้ป่วย ได้เจอเหตุที่ทำใหรถฉุกเฉินต้องล่าช้าในการไปีรับผู้ป่วย เนื่องจากการปิดถนน เพื่อใช้เป็นที่กางเต็นท์กลางถนน สำหรับวางโต๊ะจีน ในงานขึ้นบ้านใหม่ ซึ่งทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ทราบการปิดถนน ต้องกลับรถและใช้เส้นทางอื่นแทน

โดยระบุข้อความว่า "เอ็นดูรถฉุกเฉินเจอเซอร์ไพรส์ปิดถนนจัดงานขึ้นบ้านใหม่ เสียเวลาอ้อมไปรับผู้ป่วยไหมนะ เส้นนาข้าวเสีย-กระช่อง ใครจะลัด/ใช้เส้นนี้ เลี่ยงหน่อยนะครับ ความเดือดร้อนกำลังปะทุครับ

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว โดยบางรายตั้งข้อสังเกตว่า การปิดถนนจัดงานสามารถทำได้หรือไม่ และหากรถฉุกเฉินไปรับผู้ป่วยไม่ทันสามารถเอาผิดเจ้าของงานได้ไม่ และมีอีกจำนวนมากที่มองว่าการจัดงานที่เดือดร้อนประชาชนส่วนรวมควรมีการประกาศ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่นไม่ให้เกิดความเดือดร้อนขึ้น

ที่มา : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid038Fu6JBMqUXazS9MSQqLgKBh2qZPFH6QYrRKyQ154m4kiEnC9g3zsWbWtzrG6f8aYl&id=100068615123142