นายกฯ ขอบคุณ ส.ส. ร่วมถกงบ 3.185 ล้านล้าน ยัน!! ใช้งบอย่างรอบคอบ ไม่ยอมให้ทุจริตแน่นอน

'ธนกร' เผย นายกฯ ติดตามประชุมงบฯ ใกล้ชิด ขอบคุณ ส.ส.เสียสละเวลา-ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ลั่นรัฐบาลใช้งบฯ ด้วยความรอบคอบ นายกฯ ไม่ยอมให้เกิดทุจริตแน่นอน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท ในวาระ 2 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้วว่า เท่าที่ทราบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังคงติดตามการทำหน้าที่ของวิปฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง เพราะกฎหมายงบประมาณเป็นกฎหมายที่สำคัญ และจำเป็นอย่างมากต่อประเทศและประชาชน อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่า ส.ส.บางส่วนอาจจะติดภารกิจสำคัญในพื้นที่ที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งบางท่านไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ แต่ ส.ส.ท่านไหนที่สามารถมาร่วมประชุมสภาฯ ได้ ก็ขอให้หารือกันด้วยเหตุผลเพื่อผลักดันให้กฎหมายสำคัญฉบับนี้ผ่านสภาฯ ได้ เพราะการพิจารณากฎหมายงบประมาณนั้นเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นที่จะต้องดำเนินการให้เสร็จตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้

“นายกฯ รู้สึกเห็นใจ และขอบคุณในความเสียสละของ ส.ส.ทุกท่าน ที่ร่วมกันพิจารณากฎหมายงบประมาณอย่างเต็มที่ หลายท่านต้องยกเลิกกำหนดการในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นการเสียสละอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของสมาชิกสภาฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อผลักดันกฎหมายฉบับนี้ผ่านสภาฯ ให้ได้ เพื่อจะได้ไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ที่สำคัญ ประชาชนยังรอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยเหลืออยู่ ยืนยันว่า รัฐบาลจะใช้งบประมาณด้วยความรอบคอบ โดยเฉพาะท่านนายกฯ จะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว