Thai Honda X CJWorx Automotive กับการใช้ CRM Data ที่น่าตื่นเต้น!!

รู้แหละว่า CRM Data สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ตอบโจทย์นักการตลาดในการค้นหาลูกค้าใหม่ๆ แต่อีกบทบาทหนึ่งของ CRM Data ก็ยังช่วย Maintain Relationship ลูกค้าเดิมได้อย่างดีอีกด้วย

กรณีศึกษาของ Thai Honda ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างธุรกิจที่นำ CRM Data มาเติมเต็มความพึงพอใจแก่ฐานลูกค้าเดิมของตน ที่ซื้อสองล้อราคาหลักหมื่นยันล้านบาทได้อย่างน่าสนใจ ด้วยการสร้างสรรค์แคมเปญใหม่ๆ ผ่านการศึกษา Target ว่ามีความชอบอะไร เลือกฟังใคร และอยู่ตรงส่วนไหนของประเทศไทย และอยู่ใน Stage ไหนของ Life Cycle เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง

ยิ่งมีโอกาสได้ร่วมงานกับ CJWorx ซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญเรื่อง Data-Driven-Marketing ด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ Communication ของ Thai Honda เข้มข้นขึ้น สามารถจัดการข้อมูลที่เข้ามามากมายในแต่ละวัน หรือ DMP (Data Management Platform) มาแปรเปลี่ยนไปเป็น Ad ที่มากกว่า Consideration แต่สร้าง Purchase ที่เกิดขึ้นได้จริง ภายใต้การ Analyze Journey ของลูกค้าออกมาเป็นความต้องการที่ตรงใจ

เรียกได้ว่า การสื่อสาร แคมเปญ และแนวทางการตลาด จะไม่ถูกขับเคลื่อนด้วยครีเอทีฟเพียงอย่างเดียว แต่ยังขับเคลื่อนภายใต้ความแม่นยำแบบ Personalize 

“ยังไงซะเป้าหมายของทุกธุรกิจในปัจจุบัน ก็หนีไม่พ้น Grow Sales และการทำ CRM Data โดยร่วมกับ CJWorx นั้น ก็ช่วยสร้าง Performance ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจำนวน Lead / Cost per lead / Lead Conversion จากการ Learning ของ AI และ Capability ของทีมงาน” มนสิชา สังข์สุวรรณ ผู้จัดการทั่วไปสายงานสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด แชร์และกล่าวต่อว่า...

“อนาคตจะเป็นเช่นไร คงบอกยาก แต่ที่เราต้องรู้ คือ ลูกค้าต้องการให้แบรนด์รู้ใจเค้า หรือสร้าง Surprise ที่หยั่งรู้ความต้องการของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ดังนั้นในส่วนของ Thai Honda ซึ่งเรามีฐานข้อมูลจากลูกค้าที่หลากหลายมาก จึงต้องจริงจังกับการนำ Data มาบริหารให้ชัดเจนทั้งในระยะสั้น-ระยะยาว และสามารถสร้างประสิทธิผล ใช้ประโยชน์จาก Data ที่ได้มาเหล่านี้ตอบโจทย์ลูกค้าในอนาคตให้ได้มากที่สุด 

“แม้ในวันที่ PDPA Issue จะกลายเป็นอีกตัวแปรที่เราต้องตระหนัก แต่ก็ต้องทำให้ลูกค้า Win-Win ในประสบการณ์ที่แบรนด์มอบให้ไม่แปรเปลี่ยน”

เรื่อง: คุณมนสิชา สังข์สุวรรณ ผู้จัดการทั่วไปสายงานสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด


ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ : https://thestatestimes.com/tag/cjworxxtheredcarbon