ลำปาง-มทบ.32​  ดูแลห่วงใย นำสิ่งของจำเป็นมอบให้ เพื่อมีกำลังใจก้าวผ่านไปด้วยกัน 

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565 เวลา​ 09.30​ น.​ พลตรีอโณทัย​ ชัยมงคล​ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32  มอบหมายให้ พันเอกกวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 / ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์มณฑลทหารบกที่ 32 ลงพื้นที่พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 1/65

ร่วมกับ อสม.บ้านหนอง ตำบลน้ำโจ้  นำสิ่งของอุปโภค-บริโภคจำเป็น  หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และผ้าห่ม มอบให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง ณ ชุมชนบ้านหนอง หมู่ที่ 4 ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จำนวน 3 ราย ดังนี้ 
1.น.ส นฤมล สายปะละ อายุ 41 ปี   บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 4 ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง   ผู้พิการ - ออทิสติก
2.นาย เทียน สงสาร อายุ 80 ปี  บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 4 ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง     ผู้สูงอายุ - ทุพพลภาพ 
3.นาง ทุม วงศ์เป็ง  อาย 72 ปี   บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 4 ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง  เป็นผู้ป่วยทางการเคลื่อนไหว

โอกาสนี้ได้แสดงความห่วงใยพร้อมให้กำลังใจ ทั้งนี้สิ่งของอุปโภค-บริโภคจำเป็น ที่นำมามอบให้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและช่วยลดค่าครองชีพได้ เพื่อจะได้ก้าวผ่านสถานการณ์ความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน ตลอดจนให้ความรู้ ความเข้าใจการเข้ารับวัคซีนเพื่อป้องกันตนเองและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ อันจะทำให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID - 19 ) ซึ่งในปัจจุบันมีแนวโน้มการแพร่ระบาดและพบผู้ติดเชื้อจำนวนเพิ่มมากขึ้น  จากการลงพื้นที่ในวันนี้สร้างความสุขและรอยยิ้มกับกลุ่มเปราะบางและครอบครัวดังกล่าวเป็นอย่างมาก  พร้อมขอบคุณที่หน่วยทหารได้เข้ามาช่วยเหลือดูแล

#ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส   #กองทัพบกเพื่อประชาชน

ภาวิ​นันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน