วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีอัญเชิญ และเฉลิมฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน และนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2563

(2 มี..65) เชียงใหม่-วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีอัญเชิญรางวัลพระราชทานและเฉลิมฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน และนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2563 นายณัฐพล คุณยศยิ่ง โดยมีนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานกล่าวแสดงความรู้สึก ชื่นชม รางวัลสถานศึกษารางวัลพระราชทาน และนักเรียน นักศึกษา รางวัลพระราชทาน นายสมบัติ นาหลวง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวพระโอวาท สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสารณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ดำรัสให้กับสถานศึกษา และนักเรียน นักศึกษารางวัลพระราชทาน ผู้มีเกียรติร่วมมอบดอกไม้ ของที่ระลึกแสดงความยินดี ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับ

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ได้รับโล่สถานศึกษารางวัลพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทร รามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิรา เทพยวดี กรมหลวงราชสาริณี สิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ในการพระราชทานรางวัลในปีนี้ ผมมีความชื่นชม และยินดีเป็นอย่างยิ่ง

เพราะการที่จะได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้ ต้องเกิดจากความมุ่งมั่น ร่วมมือร่วมใจกัน พัฒนาการศึกษา มาอย่างต่อเนื่องและยาวนานของผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา และได้ทราบมาว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ บริหารงาน ภายใต้โมเดล CMVC Smart team Smart college และค่านิยม ดูแลห่วงใย หัวใจแบ่งปัน ทำงานเป็นทีม Care - Share - Team ได้สร้างกระบวนทัศน์ทางการศึกษาใหม่อย่างหลากหลาย สร้างพลังการเรียนรู้เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก จนประสบความสำเร็จ และเป็นสถาบันแห่งการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ที่มีคุณธรรม สร้างสรรค์นวัตกรรมสู่สากล มาเป็นเวลากว่า 88 ปีแล้วและจากปรัชญาของวิทยาลัย คือ มีคุณธรรม นำวิชาการ ชำนาญวิชาชีพ เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นได้ว่า

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นสถาบันที่ มุ่งผลิตและพัฒนากำลังคนด้านวิชาชีพ ให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ในระดับสากล และมีคุณธรรม ตอบสนองกับความต้องการของสถานประกอบการ และการประกอบอาชีพอิสระ อีกทั้งส่งเสริม สนับสนุน สร้างสรรค์งานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองการพัฒนาองค์ความรู้และบริการชุมชน พร้อมสร้างและพัฒนาเครือข่าย ความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษา และการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ทั้งภายในและต่างประเทศ และเชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขยายโอกาสทางการศึกษาด้านวิชาชีพ และเทคโนโลยี บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ได้พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร คณาจารย์ ครู และบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา ให้มีคุณภาพ สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนแปลงในยุคสมัยปัจจุบันนี้ และส่งเสริมให้ผู้ที่เข้ามาอยู่ในสถาบันแห่งนี้ สามารถออกไปเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะพัฒนาประเทศไทย ให้สมกับเป็นสถาบันชั้นนำที่ได้รับรางวัลสถานศึกษาพระราชทาน 3 ครั้งใน 10 ปี ครั้งแรกในปี พ.. 2554, ครั้งต่อมาปี พ.. 2559, และล่าสุดปี พ.. 2563 จึงส่งผลให้ในปี 2563 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ได้รับรางวัล “สถานศึกษาโล่รางวัลพระราชทาน” อย่างสมภาคภูมิ ตลอดจนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา กำลังคนคุณภาพให้กับจังหวัดเชียงใหม่และประเทศไทยต่อไป

ข่าว/ภาพ วิภาดา/เชียงใหม่