‘สโมสรไลออนส์’ จัดการประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 แบบ New Normal เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ

(1 มี..65) เชียงใหม่- โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ ไลออน ประพันธ์ มานวธงชัย ประธานคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่ ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 จังหวัดเชียงใหม่ ประธานการแถลงข่าวการจัดงานประชุมใหญ่ไลออนสากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 แบบ New Normal เขียงใหม่เป็นเจ้าภาพ

ไลออน ประพันธ์ มานวธงชัย ประธานคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่ ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามธรรมนูญและข้อบังคับของสมาคมสโมสรไลออนส์สากล ได้กำหนดให้จัดการประชุมใหญ่ เป็นประจำทุกปี เพื่อสรุปการทำงานของสภาภาครวม พบปะหารือกับมวลสมาชิกไลออนส์ในประเทศไทย ร่วมหาทางแก้ปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าของไลออนส์ และเลือกตั้งผู้นำสูงสุดของแต่ละภาค ในปีนี้สโมสรไลออนส์สากลภาค 310-A1 ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีสมาชิกไลออนส์ทั้ง 6 ภาค จาก 300 สโมสรทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมงาน

กิจกรรมหลักๆ ได้แก่ การแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 ณ สนาม Gassan Panorama Golf Club จังหวัดลำพูน นำรายได้จากกิจกรรมไปสนับสนุนชื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับผู้พิการสายตา 17 จังหวัดภาคเหนือ การประกวดขบวนพาเหรดไลออนส์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 18 มีนาคม 2565 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 14.00 . - 17.00 . พิธีเปิดการประชุมใหญ่ฯ เชิญธงงานการประชุมใหญ่ ครั้งที่ 56 และการแสดงความยินดีแก่ประธานสภาภาครวม 310 ประเทศไทย, ผู้ว่าการภาคฯ,รองผู้ว่าการภาค คนที่ 1, คนที่ 2 ทั้ง 6 ภาค ในวันที่ 19 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุม นานาชาติดิเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่

ไลออนรัตนากร สิริรัตน์ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดการประชุมใหญ่ ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ได้มีบทบาทในการช่วยเหลือชุมชนในท้องถิ่น โดยได้จัดกิจกรรมบริการสังคมด้วยหัวใจจิตอาสา สโมสรไลออนส์สากลภาค 310-A1 เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 18 - 20 มีนาคม 2565 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ และท่องเที่ยวภาคเหนือ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติดิเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่

การประชุมครั้งนี้ให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยขอความร่วมมือผู้ร่วมงานทุกท่าน ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยสำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้วางมาตรการป้องกันควบคุมโรคตลอดการจัดงาน ทั้ง โรงแรม ที่พัก และสถานที่การจัดประชุม และขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง จึงสร้างความเชื่อมั่นว่าการประชุมในครั้งนี้ทุกคนจะปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด-19 อย่างแน่นอน

ไลออน ชาตรี เลิศสิริมงคลชัย ประธานอำนวยการประชุมฯภาครวม 310 กล่าวว่า ในปีบริหาร 2564-2565 อยู่ในช่วงของโรคระบาดโควิด-19 การประชุมใหญ่ ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 56 จังหวัดเชียงใหม่ ภาค 310- A1 เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ซึ่งจะมีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว เพราะว่าครั้งนี้ จะจัดการประชุมแบบ On Side เต็มรูปแบบและในเวลาเดียวกันก็จะมีแผนสำรองไว้ด้วย ในการประชุมก็อยากให้เพื่อนสมาชิกไลออนส์ทั่วประเทศไม่ต้องเป็นห่วง

การประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย เป็นการประชุมเพื่อรายงานความก้าวหน้าของคณะกรรมการบริหารภาค การแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารงาน ได้มีการพบปะเพื่อนต่างภาค พร้อมทั้งมีการเลือกตั้งตำแหน่งประธานสภา ตำแหน่งผู้ว่าการภาค รองผู้ว่าการภาคคนที่ 1 และคนที่ 2 ของทุกภาคทั่วประเทศ และเวลาเดียกวันการประชุมครั้งนี้ก็จะมีการแก้ไขธรรมนูญ ข้อบังคับ ต่างๆ และการส่งมอบธงให้กับเจ้าภาพในครั้งที่ 57 จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าภาพ 310 -A2

ข่าว/ภาพ นภาพร/เชียงใหม่