ตำรวจท่องเที่ยว ‘เกาะพะงัน’ ช่วยนักท่องเที่ยวชาวเยอรมนี 5 คน หลังหลงป่าอุทยานแห่งชาติธารเสด็จ

(1 มี..65) สายตรวจ TPB (เกาะพะงัน)ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จเกาะพะงัน ประสานมายังเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมนี จำนวน 5 คน หลงป่า ทราบชื่อ 1. Mr.Meinhardt Tom Yannickอายุ 26 ปี สัญชาติ เยอรมนี 2. Mrs.Konig Laura Louiseอายุ 24 ปี สัญชาติ เยอรมนี 3. Mrs.Sapani Vivien Deniece อายุ 25 ปี สัญชาติ เยอรมนี / 4. Mrs.Scheub Lena สัญชาติ เยอรมนี และ 5. Mrs.Fuchs Tani Katharina สัญชาติ เยอรมนี ซึ่งทั้งหมดเดินหลงป่าอยู่บนเขาหรา

หลังจากได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยมี พล...กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3, ...เอกกฤต วิริยะภาพ รอง ผบก.ทท.3, ...พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 จากนั้นผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้ พ...อธิวัฒน์ มารุดเกล้า สว..ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ได้มอบหมาย สั่งการให้ ด..สายัณห์ สุทธิมาศ หัวหน้าชุด ตำรวจท่องเที่ยวประจำเกาะพะงัน เพื่อจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และเตรียมอุปกรณ์ ทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเกาะพะงัน, ร่วมบูรณาการทำงานร่วมกันวางแผนการเดินทางขึ้นไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

จากนั้นได้เดินทางไปยังทางขึ้นจุดชมวิวเขาหรา บ้านมะเดื่อหวาน ม.3 .เกาะพะงัน และเริ่มต้นเดินทางขึ้นเขาหราไปค้นหานักท่องเที่ยวตามโลเคชั่นที่นักท่องเที่ยวส่งมา ในขณะเดินค้นหาอยู่ในป่าเจ้าหน้าที่ได้ร้องตะโกนเรียกนักทั้งเที่ยวทั้ง 5 คนในป่า จนได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน ตะโกนกลับมาและเดินทางไปตามเสียงของนักท่องเที่ยวใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จนพบตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน ติดอยู่ตรงทางใกล้ธารน้ำตก ทั้ง 5 คนปลอดภัย

ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงันได้พูดคุยกับ Mr.Meinhardi Tom yannick ทราบว่าได้เดินทางขึ้นมาเที่ยวที่จุดชมวิวเขาหราเมื่อเวลาประมาณ 09.00 . และเดินลงมาช่วงบ่ายโมง ในระหว่างเดินทางกลับลงมาเป็นเวลาฝนตกหนักมาก และมีน้ำป่า ไหลตามเส้นทางพอดีจึงทำให้มองเห็นเส้นทางไม่ชัด ทำให้เดินผิดเส้นทางหลงติดอยู่ในป่าเขาหรา และ Mr.Meinhardt Tom Yannick ได้โทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จเกาะพะงันและได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน เพื่อให้เข้าช่วยเหลือตน จากนั้นได้นำตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คนได้เดินทางกลับลงมาจากป่าเขาหรามาพักที่จุดพักทางขึ้นเขาหราและนำส่งนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คนเดินทางกลับที่พัก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้นำมะม่วงมาป้อนให้นักท่องเทียวที่หลงป่าทั้ง5คนอีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา