จันทบุรี - สานสัมพันธ์สื่อมวลชน! ภาคเหนือ - ภาคตะวันออก เพื่อการท่องเที่ยว พร้อมจัดกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างทีมสื่อมวลชนจันทบุรี และสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่

สื่อมวลชนภาคตะวันออก นำโดย นางสุภาภรณ์ นิยมกิจ นายกสมาคมสื่อมวลจังหวัดจันทบุรี / นายสมนึก วิสุทธิ์ ที่ปรึกษานายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดจันทบุรี และประธานชมรมสื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ได้นำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่ภาคตะวันออก เดินทางมาที่ ศูนย์ข่าว นิวส์ 24 ภาคเหนือ เลขที่ 29/2 ม.3 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมี นายส่งศักดิ์ พรมเอี่ยม หัวหน้าศูนย์ข่าว นิวส์ 24 ภาคเหนือ พร้อมนายสมัย นิกูลรัมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว นิวส์ 24 ทนายชัย ชัยชนะ ที่ปรึกษาทางกฏหมาย บริษัท นิวส์ 24 สื่อมวลชนอาวุโสเชียงใหม่ และคณะร่วมให้การต้อนรับ โดยได้รับเกียรติจาก นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ ให้เกียรติร่วมงานในวันนี้ด้วย

นางสุภาภรณ์ นิยมกิจ นายกสมาคมสื่อมวลจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า การจัดทำโครงการสื่อมวลชนมาทัศนศึกษาพื้นที่ภาคเหนือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการมาพบปะกับพี่น้องสื่อมวลชนทางภาคเหนือ เพื่อให้สื่อมวลชนที่มาร่วมโครงการนี้ ได้นำความรู้ ประสบการณ์ งานศิลปวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคเหนือ ไปเผยแพร่ให้ชาวภาคตะวันออกได้รับรู้รับทราบ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอล เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างทีมสื่อมวลชนจันทบุรี กับสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่คณะของสื่อมวลชนภาคตะวันออก มาเยี่ยมเยือนจังหวัดเชียงใหม่ และขอให้ได้นำแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ไปประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประขาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกได้รับทราบ และหากมีโอกาสขอให้มาเยี่ยมเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสต่อไปด้วย

จากนั้นได้เดินทางเข้าเยี่ยมชม และเปิดประสบการณ์ การท่องเที่ยวธรรมชาติรูปแบบใหม่ ในธรรมชาติอันงดงามและสัตว์ป่าน้อยใหญ่ ที่พร้อมมอบช่วงเวลาแห่งความสุขทุกเพศทุกวัย กับหลากหลายกิจกรรมผ่านการให้บริการแบบมืออาชีพ ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สวนสัตว์เปิดที่ตั้งอยู่ในตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ และ ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณด้านหลังทางทิศตะวันตกของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นสวนสัตว์ของรัฐบาล ภายใต้การกำกับดูแลขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย

โดยมีนาย สายสิทธิ์ เจตสิกทัต รอง ผอ.สำนักงานพัฒนาพิงนครและ ผอ.สำนักงานบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่แทน ผอ.สำนักงานพัฒนาพิงนคร ให้การต้อนรับและนำเข้าชมความสวยงามของ เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ด้วยความสุข ความสนุกสนาน จากการต้อนรับอย่างอบอุ่น ของพนักงานทุกคน ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย


ภาพ/ข่าว นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี