นราธิวาส - ‘จิตอาสาพระราชทาน’ กว่า 200 คน พร้อมใจกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พัฒนาภูมิทัศน์ โดยรอบบริเวณน้ำตกฉัตรวาริน อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส!!

นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดี  เป็นประธานเปิดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" กิจกรรมพัฒนาภูมิทัศน์ ทำความสะอาดโดยรอบบริเวณน้ำตกฉัตรวาริน อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี หมู่ 5 บ.โผลง ตำบลโตะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี  จังหวัดนราธิวาส โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนคณะเจ้าหน้าที่ และคณะจิตอาสาพระราชทาน ในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี  ร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน

นายอนิรุทร บัวอ่อนนายอำเภอสุไหงปาดีกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทาน ขึ้นเพื่อเป็นการรวมความสมัครสมานสามัคคีของคนไทยทุกคน ในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อพัฒนาพื้นที่ในชุมชนต่าง ๆ ให้มีความเจริญ เกิดประโยชน์ต่อชุมชนอย่างถาวร และเพื่อเป็นการพัฒนาท้องถิ่นของแต่ละชุมชนให้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เนื่องในวันสำคัญของชาติ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยอำเภอสุไหงปาดีได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ในวันนี้ขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลังความสามัคคีของคนอำเภอสุไหงปาดี

ขณะที่ บรรยากาศกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ถือเป็นภาพความสามัคคีของคณะจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี ที่พร้อมใจกันพัฒนาภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณน้ำตกฉัตรวารินอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส และมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่นักอนุรักษ์ธรรมชาติและนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่


ภาพ/ข่าว แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส