สุโขทัย - ‘อาชีวศึกษาสุโขทัย’ สร้างผลงาน ปั้นเด็กคหกรรมศาสตร์ สู่ดาวอาชีพเชิงธุรกิจมาตรฐานสากล!!

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย โดยว่าที่ร้อยโท ดร.นิคม เหลี่ยมจุ้ย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย นำคณะผู้บริหารสถานศึกษาร่วมแสดงความยินดี กับนักเรียน นักศึกษาและครูผู้ควบคุม สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย ในโอกาสที่เข้าร่วมการแข่งขันทักษะการประยุกต์ดอกไม้สดแบบไทยเชิงธุรกิจมาตรฐานสากล ระดับปวส. วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญทอง ระดับชาติ ในงานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) ระดับชาติ ครั้งที่ 30 ประจำปีการศึกษา 2564 ระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2565 ณ จังหวัดน่าน และจังหวัดแพร่ ที่ผ่านมา

ว่าที่ร้อยโท ดร.นิคม เหลี่ยมจุ้ย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย กล่าวว่าเพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะการประยุกต์ดอกไม้สดแบบไทยเชิงธุรกิจ เพื่อให้ผลงานของนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย ก้าวสู่มาตรฐานสากลและเพิ่มพื้นที่และกระจายความสามารถของนักศึกษา ให้เป็นที่ยอมรับ ในผลงานให้แก่นักศึกษา ที่สำคัญเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความรู้ ความสามารถที่ได้จากการศึกษามาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงานจริง

รวมถึงนำไปประกอบวิชาชีพในอนาคตได้ สร้างงานสร้างรายได้ เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์นอกเหนือจากการศึกษาในห้องเรียน ยังเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานของสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา รวมถึงเพื่อยกระดับทักษะฝีมือของนักศึกษาอาชีวศึกษา และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย ให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพทั้งผลงาน และทักษะความสามารถ


ภาพ/ข่าว สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย