นราธิวาส - ผู้ว่าฯนราธิวาส ประชุมกรมการจังหวัดนราธิวาส แถลงข่าวมาตรการกวาดบ้านตนเอง ขานรับนโยบายรัฐบาล เพื่อแก้ไขและกวาดล้างยาเสพติด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

วันนี้ 22 ก.พ.65 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมพระนราภิบาล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัดนราธิวาส โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับการตำรวจ ทหาร นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ ข้าราชการรัฐวิสาหกิจ เอกชน เจ้าหน้าที่ ร่วมประชุมฯ

 โดยในที่ประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้มอบรางวัลโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง (แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ) หมู่บ้านอยู่เย็น ประจำปี 2564  ให้กับผู้แทนหมู่บ้านในโอกาสนี้ด้วย

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส   กล่าวว่า การประชุมกรมการจังหวัดนราธิวาส ครั้งนี้ อยากให้ทุกหน่วยมารับฟังข้อมูล และปัญหาอุปสรรคในพื้นที่ เพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

การรณรงค์ให้หน่วยงานราชการ สวมใส่ผ้าลายขอพระราชทานฯสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ภายใต้แนวคิด ผ้าไทยใส่สนุก เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าไทย ตามวิถีที่เป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่นให้สามารถก้าวสู่ระดับสากล

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมเชิญชวนหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ร่วมเดินรณรงค์ในกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ โดยใช้ชื่อ "การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม" ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้ ณ บริเวณโรงเรียนเทศบาล 1  อ.เมือง จ.นราธิวาส  ไปจนถึงบริเวณหน้าตลาดบางนาค ในเขตเทศบาลนราธิวาส

ทางด้านนายแพทย์ชัยวัฒน์  พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงภาพรวมของ ci หรือศูนย์พักคอยของจังหวัดนราธิวาส  ล่าสุดจังหวัดนราธิวาสจัดเตรียมไว้ กว่า 700 แห่ง และอาจเพิ่มจำนวนขึ้นตามสถานการณ์ในพื้นที่ ขณะที่สถานการณ์โอมิครอนในพื้นที่อยู่ในช่วงการเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นช่วงขาขึ้น อีกทั้งมีการผ่อนคลายในพื้นที่มากขึ้น  สำคัญคือทุกคนต้องดูแลตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด DMHTT  และการเตรียมแผนเผชิญเหตุหากพบผู้ติดเชื้อในหน่วยงาน ทั้งนี้ภาพรวมการบริหารจัดการเตียง มีระดับสีเหลือง สีเหลืองเข้ม และสีแดง สำรองผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง

พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ฉีดวัคซีนโควิด-19 ป้องกันตนเองและคนรอบข้าง หลีกเลี่ยงไปสถานที่ชุมชน และงดการรับประทานอาหารเป็นกลุ่ม เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะเชื้อโอมิครอน ที่สามารถแพร่กระจายเชื้อได้ง่าย 

โดยวันนี้ ทุกส่วนราชการ ได้ร่วมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ตามมาตรการกวาดบ้านตนเอง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้แถลงข่าว เปิดมาตรการกวาดบ้านตนเอง ตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ โดยใช้มาตรการป้องกัน ปราบปราม และบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด และบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันขจัดยาเสพติดในพื้นที่


ภาพ/ข่าว แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส