กรุงเทพฯ - ผู้ว่ากกท. ร่วมยินดีกับ “น้องมิ้งค์” แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 คนล่าสุด!!

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมชื่นชมและแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ “น้องมิ้งค์” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงคนล่าสุด หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 ว่า หลังจากที่ได้รับทราบข่าวดีของวงการกีฬาไทย กับความสำเร็จของ “น้องมิ้งค์” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงคนล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องขอชื่นชมและขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ของน้องมิ้งค์ และสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

วันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าน้องมิ้งค์ไม่ได้รับการปลูกฝังและสนับสนุนจากครอบครัว ที่มีความเชื่อมั่นในตัวของน้องมิ้งค์มาโดยตลอด รวมถึงสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่เปิดโอกาสและให้การฝึกซ้อมรวมถึงส่งเข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ผ่านมา ในนามของ กกท. จึงขอขอบคุณน้องมิ้งค์ ที่สร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย และขอขอบคุณผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้องมิ้งค์ทุกคน เราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะนักกีฬาให้มีความต่อเนื่อง เพื่อพัฒนากีฬาสนุกเกอร์รวมถึงสร้างนักสนุกเกอร์คุณภาพของไทยในอนาคตเพิ่มเติม”

ทั้งนี้ การแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก ที่ ติง จุน ฮุย อคาเดมี่ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ "มิ้งค์ สระบุรี" หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์สาวไทยวัย 22 ปี ที่รอบชิงชนะเลิศ หัวใจไม่ยอมแพ้สามารถกลับพลิกสถานการณ์จากตามหลัง เวนดี้ แจนส์ สาวเบลเยียม 3-5 เฟรม กลับมาแซงชนะ 6-5 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิงชิงแชมป์โลก 2022 เป็นคนแรกของประเทศไทย พร้อมคว้าตั๋วเล่นรายการสะสมคะแนนสนุกเกอร์โลก 2022/2023 และ 2023/2024 ได้สำเร็จ

โดยเส้นทางสู่ความสำเร็จจาก รอบแรก แบ่งกลุ่ม สามารถเอาชนะ เลี่ยน ไช (Lynn Shi) จากจีน 3-0 เฟรม, ชนะ ลิลลี่ เมลดรัม (Lilly Meldrum) จากออสเตรเลีย 3-2 เฟรม, ชนะ เจมี่ ฮันเตอร์ (Jamie Hunter) จากอังกฤษ 3-2 เฟรม / รอบน็อคเอาต์ (1) ชนะ เลสเลย์  โรเบิร์ตส (Lesley Roberts) จากอังกฤษ 4-0 เฟรม รอบน็อคเอาต์ ( 2)  ชนะ มาเรีย คาตาลาโน่ (Maria Catalano) จากอังกฤษ 4-2 เฟรม / รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ อึ๊ง ออน ยี (Ng On Yee) อดีตแชมป์โลก จาก ฮ่องกง 4-3 เฟรม รอบรองชนะเลิศ ชนะ รีเบคก้า เคนน่า (Rebecca Kenna) จากอังกฤษ 5-1 เฟรม และรอบชิงชนะเลิศ ชนะ เวนดี้ เจนส์ (Wendy Jans) จากเบลเยียม 6-5 เฟรม คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงไปครองเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมเงินรางวัล 6,000 ปอนด์ หรือประมาณ 260,000 บาท