ไม่ตกเทรนด์!! ‘อ.เจษฎา’ เกาะกระแส ละครสั้น ‘ประธานบริษัท’ ปลอมเป็น ‘ยาม’ แซวแรง แต่ชีวิตจริง ‘ยาม’ ปลอมเป็น ‘นายกฯ’!

เรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันได้ยินคนรอบตัวเล่นมุกคำว่า “ฉันเป็นประธานบริษัท” ไม่ว่าจะเป็นการเล่นมุกในชีวิตจริง หรือในโลกออนไลน์ก็ตาม ซึ่งมุกนี้มีที่มาจากนักแสดงสาว “พลอย ชิดจันทร์” ที่หันมาทำคลิปลง TikTok อย่างเป็นเรื่องเป็นราว โดยมีการเขียนบท-ถ่ายทำคล้ายละครสั้น และได้รับความนิยมอย่างมากจนมีผู้ติดตามมากกว่า 4.2 ล้าน

โดยคลิปละครสั้นของพลอย มีอยู่หลายตอนที่พลอยรับบทเป็นประธานบริษัทปลอมตัวมา เช่น ปลอมตัวเป็นคนขับรถ ปลอมตัวเป็น รปภ. แล้วโดนคนอื่น ๆ จิกหัวดูถูกเหยียดหยาม กระทั่งความจริงเปิดเผยออกมาว่า “ฉันคือประธานบริษัท” คนเหล่านั้นก็เงิบหรือถูกไล่ออกไปตามระเบียบ จนละครสั้นของพลอยกลายเป็นไวรัลก็มีคนเอามุก มาทำคลิปล้อเลียนใน TikTok อย่างแพร่หลาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant เกี่ยวกับมุกดังกล่าวด้วย โดยระบุว่า “ในละคร มี “ประธานบริษัท” ปลอมตัวเป็น “ยาม” ในชีวิตจริง ดันมี “ยาม” ปลอมตัวเป็น “นายกรัฐมนตรี”


ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/504764/