Paris Fashion Week เป็นงานแฟชั่นโชว์ที่เหล่านายแบบ-นางแบบ ใฝ่ฝันอยากคว้าโอกาสที่ได้มาเดินบนรันเวย์นี้ และ ในปีนี้มีสาวไทยข้ามเพศคนแรกที่ได้รับโอกาสนั้น “อารยา บัว” ที่ได้เดินให้กับแบรนด์ Valentino และ Rick Owens

งานแฟชั่นโชว์ที่ใคร ๆ ต่างก็พูดถึงทั่วโลกอย่าง Paris Fashion Week 2022 ที่ได้กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลาย ๆ แบรนด์ต่างนำเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่ออกมาประชันกันอย่างสุดฝีมือ รวมไปถึงเหล่านางแบบ นายแบบ ที่ได้กลับมาเดินรันเวย์กันอีกครั้ง และในปีนี้ก็ได้มี 2 สาวสัญชาติไทยได้ร่วมตบเท้าเดินแบบให้กับแบรนด์ดัง คือ แจน - ใบบุญ อรุณปรีชาชัย และอีกหนึ่งสาวข้ามเพศ อารยา บัว ซึ่งเธอนั่นเป็นสาวข้ามเพศคนแรกของไทยที่ได้เดินในงานแฟชั่นโชว์ครั้งนี้อีกด้วย 

จุดเริ่มต้นของ อารยา บัว เธอเกิดที่จังหวัดราชบุรี ได้เข้าสู่วงการจากการประกวดมิสทิฟฟานี่ในปี 2016  เป็นใบเบิกทางให้เธอได้ก้าวสู่วงการนางแบบและได้เซ็นสัญญากับทาง Transmodel ค่ายโมเดลชื่อดังจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่ได้รวบรวมนายแบบ นางแบบข้ามเพศ ให้ได้รับโอกาสในงานแฟชั่นต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น 




(อารยา บัว ในชุดของแบรนด์ Valentino)

โดยทางเฟซบุ๊กของ Transmodel ได้โพสต์โปรไฟล์สัดส่วนของ อารยา บัว มีความสูง 175 เซนติเมตร ผมสีน้ำตาลเข้ม ตาสีน้ำตาล หน้าอก 33.5 นิ้ว เอว 25 นิ้ว และสะโพก 34 นิ้ว รองเท้าเบอร์ 8 เป็นสัดส่วนทองคำของแท้จริง ๆ 

ในงาน Paris Fashion Week ปีนี้ อารยา บัว ถือว่าเป็นสาวข้ามเพศสัญชาติไทยคนแรกที่ได้เดินเฉิดฉายในงานนี้อีกด้วย สาวอารยาได้เดินในแบรนด์ Valentino และ Rick Owens เป็นแบรนด์ชื่อดังที่ใครหลายคนต่างรู้จัก อารยา บัว เป็นอีกหนึ่งคนที่ชาวไทยต่างภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เรียกได้ว่า LGBTQ+ ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก !

(อารยา บัว ในชุดของแบรนด์ Rick Owens)


แหล่งข้อมูล :
Transmodel
ELLE Thailand