อาการฝันเปียก เป็นส่วนหนึ่งในการเจริญเติบโตของเพศชาย โดยเกิดจากการฝันถึงเรื่องเพศ หรือการมีเพศสัมพันธ์ในความฝัน!!

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับป้าหมึกคนน่ารักอีกเช่นเคย ในวันนี้ป้าก็มีเรื่องที่อยากจะมาเล่าอีกเช่นเคย หนุ่ม ๆ ทุกคนก็คงจะมีประสบการณ์ผ่านเหตุการณ์นี้ไปบ้างแล้ว นั่นก็คือ “อาการฝันเปียก” นั่นเอง แล้วฝันเปียกเนี่ยเกิดจากอะไร วันนี้ป้ามีคำตอบมาให้แล้วค่ะ 

อาการฝันเปียก เป็นส่วนหนึ่งในการเจริญเติบโตของเพศชาย โดยเกิดจากการฝันไปถึงเรื่องเพศหรือการมีเพศสัมพันธ์ในความฝัน ร่างกายตอบสนองจนทำให้อวัยวะเพศแข็งตัว เมื่อถึงจุดสุดยอดหรือ Orgasm ก็จะหลั่งน้ำอสุจิออกมา 

โดยอาการฝันเปียกไม่ใช่อาการหรือลักษณะของโรคนะคะ แต่เป็นกระบวนการหนึ่งในการเจริญเติบโตของร่างกาย ซึ่งในเพศชายเมื่อฮอร์โมน Testosterone พุ่งพลานแล้วเนี่ยก็จะเกิดอาการฝันเปียกขึ้นมานั่นเองค่ะ โดยเมื่อร่างกายของเพศชายเติบโตขึ้นเจริญพันธุ์แล้วอาการฝันเปียกก็จะหมดไปค่ะ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องน่าห่วงอะไร 

ซึ่งอาการฝันเปียกนี้หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทราบนะคะว่าในเพศหญิงอย่างเรา ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกันค่ะ (อุ้ปส์ !) แต่ไม่ใช่อาการฝันเปียกแบบผู้ชายนะคะ เป็นการที่เพศหญิงมีความฝันในเรื่องเกี่ยวกับเพศแล้วก็ถึงจุดสุดยอดเช่นเดียวกันกับเพศชายค่ะ 

แต่ก็มีหนุ่ม ๆ หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยมีเหตุการณ์ฝันเปียกก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะ ร่างกายของคนเราไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะเกิดอาการฝันเปียกหลาย ๆ ก็เพราะว่าเกิดจากการที่ร่างกายเจริญเติบโตมากขึ้น โดยอาการฝันเปียกจะลดลงหรือหายไปเมื่อผู้ชายได้หลั่งอสุจิออกไปผ่านการช่วยตัวเองหรือการมีเพศสัมพันธ์ (ต้องป้องกันโดยการใส่ถุงยางอนามัยด้วยนะคะ ! )

ถ้าเกิดการฝันเปียกแล้วนั้น หลังจากตื่นนอนก็ควรทำความสะอาดอวัยวะเพศทั้งบริเวณองคชาต  หนังหุ้มปลายองคชาต และถุงอัณฑะ โดยสบู่และล้างด้วยน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้งเพื่อไม่ให้เกิดอาการอับชื้น 

แต่หลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกว่าอาการฝันเปียกเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจและมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ป้าก็มีวิธีที่จะช่วยบรรเทาจากอาการฝันเปียกนี้ได้ค่ะ 

1.) หาเวลาว่างในการปลดปล่อย ช่วยตัวเอง หรือการมีเพศสัมพันธ์โดยการป้องกัน 
2.) หาเวลาผ่อนคลายสมอง เช่นการอ่านหนังสือ หรือ ดูหนัง
3.) ทำความเข้าใจกับร่างกายของตัวเอง และ ไม่หมกมุ่นในเรื่องเพศ
4.) ถ้าเกิดการหมกมุ่นมาก ๆ ควรปรึกษาจิตแพทย์เพื่อรับการบำบัด 

และนี่ก็เป็นสิ่งที่ป้าอยากจะนำมาบอกเล่าประจำสัปดาห์นี้ อาการฝันเปียกไม่ใช่เรื่องน่าวิตกกังวลอะไรค่ะ แล้วก็อาการนี้เมื่อผ่านพ้นไปได้สักระยะร่างกายก็จะปรับสมดุลได้เอง เรื่องเพศเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเราควรทำความเข้าใจกับร่างกายของตัวเองให้ได้มากที่สุดนะคะ ไว้พบกันใหม่นะคะ Have a good day (:
.
เขียนโดย: ป้าหมึกอยากเล่า หญิงใหญ่แห่งท้องทะเล ผู้สรรหาความรู้ในเรื่องที่อยากเล่า


แหล่งที่มา 
https://www.pobpad.com/ฝันเปียก
https://men.kapook.com/view205879.html