ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว THE STUDY TIMES ได้แนะนำแอปพลิเคชันสอนภาษาจีนไว้ใช้ในช่วงโควิด วันนี้เราก็ขอมาแนะนำอีก 5 แอปพลิเคชันกันที่ไว้ใช้ศึกษาภาษาจีนเพิ่มเติมกัน ที่นอกจากจะได้ภาษาแล้วยังได้ความสนุกเพิ่มอีกด้วย !

Pleco Chinese Dictionary

เป็นแอปพลิเคชันพจนานุกรมภาษาจีนมีคำศัพท์ยอดนิยมกว่า 110,000 คำ และมีตัวอย่างประโยคที่ใช้ในชีวิตประจำวันกว่า 25,000 ประโยค นอกจากนี้ยังมีแบบอักษรจีนสไตล์ Kai / Song / Xing อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นในการอ่านคำจากลายมือหรือเอกสารทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจและออกเสียงได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

Chinese Zombie – เกมส์คำศัพท์ ภาษาจีน

เป็นแอปที่รวมคำศัพท์พื้นฐานที่ใช้บ่อยและจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเป็นการเรียนรู้ไปกับการท่องคำศัพท์และฆ่าซอมบี้ในเกม ทำให้ฝึกในการจำคำศัพท์ได้ง่าย ๆ 

Learn Mandarin Chinese 5,000 Words

โดยการเรียนรู้ในแอปพลิเคชันนี้คือการท่องจำคำศัพท์แบบ FlashCards (บัตรคำศัพท์) เพื่อให้ผู้ใช้ได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีนกลาง เพื่อทำให้การท่องจำคำศัพท์ภาษาจีนมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

HelloChinese เรียนภาษาจีน

เป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเรียนภาษาจีนและสามารถเรียนรู้ได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยที่ผู้ใช้สามารถฝึกการพูดและการเขียนภาษาจีน ตัวแอปมีฟังก์ชันวิเคราะห์เสียงและฟังก์ชันการเขียนอักษรจีนด้วยมือ อีกทั้งยังมีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาจีนคอยเรียบเรียงบทเรียนภาษาจีนให้เหมาะสมกับระบบการเรียนรู้ของคนไทยโดยเฉพาะ

เรียนรู้ภาษาจีน

ในแอปพลิเคชันมีข้อความและคำศัพท์ในภาษาจีนที่ใช้เป็นประจำมากกว่า 800 รายการ มีเนื้อหาสำคัญ ๆ เป็นหมวดหมู่ เช่น การทักทาย สุขภาพ ความรัก ฯลฯ และคำศัพท์พื้นฐานที่ต้องใช้ทุกวัน เช่น วันที่ เวลา สภาพอากาศ สีต่าง ๆ ฯลฯ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นเรียนภาษาจีนมาก ๆ เลยค่ะ

หวังว่าผู้อ่านจะได้ลองฝึกภาษาจีนในช่วงที่ต้องกักตัวแบบนี้นะคะ ถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด และทำให้เราได้ฝึกอีกภาษาหนึ่ง เป็นการเปิดโลกกว้างให้ตัวเราประสบคามสำเร็จอีกด้วยค่ะ นอกจากการเรียนผ่านแอปพลิเคชันที่เราได้แนะนำไปแล้วนั้น การฝึกภาษาง่าย ๆ อาจจะเป็นการดูซีรีส์หรือฟังเพลงก็จะช่วยพัฒนาทางด้านภาษาของเราไปได้อีกมากเลยละค่ะ

เก่งภาษาจีนได้ง่ายในช่วงโควิด ด้วย 10 แอปพลิเคชัน (ตอนที่ 1)
Click on Clever >> https://thestatestimes.com/post/2021071305


ที่มา : https://www.iphonemod.net/10-application-practice-chinese-language.html