“จรัล ดิษฐาอภิชัย” แกนนำแดงลี้ภัยฝรั่งเศส โพสต์ภาพคู่ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” แกนนำคณะก้าวหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส เจ้าตัวโต้หนีม็อบ แจงไปหาภรรยา ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 2 เดือน ยืนยันกลับไทยแน่ ก.ย.นี้

เฟซบุ๊ก Jaran Ditapichai ของนายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่หลบหนีคดีในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน โพสต์ภาพคู่กับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า “มิตรภาพสู้รบ วัยอาวุโส-วัยกลางคน”

ภาพดังกล่าวเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียลฯ ท่ามกลางข่าวลือหนาหูว่า นายปิยบุตรหนีม็อบราษฎรมาปักหลักที่ประเทศฝรั่งเศสหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายปิยบุตร ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล” ระบุใจความได้ว่า นายปิยบุตรเดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 4 ก.ค. โดยสายการบินแอร์ฟรานซ์ ถึงสนามบินชาร์ล เดอ โกล เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เพื่อไปหาภรรยา ที่ทำงานอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยปารีส พร้อมกับเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา และรอการเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 3 ส.ค. โดยจะอาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศสเป็นเวลา 2 เดือน และยืนยันว่าเดือน ก.ย.จะกลับประเทศไทยแน่นอน


ที่มา : https://www.facebook.com/photo?fbid=3895997803842460&set=a.287476558027954

https://www.facebook.com/PiyabutrOfficial


โปรเด็ด! ถึง 31 ก.ค. นี้ Ford Ranger, MG ZS, Mazda 2 และ Nissan อัลเมร่า ทักไลน์ @THESHOPSTIMES

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9