ดีกรีนักกีฬาไอซ์สเก็ตลีลาทีมชาติคว้าเหรียญทองมามากมาย แถมการเรียนยังเริ่ดคว้าปริญญาถึง 3 ใบ มากความสามารถต้องเธอคนนี้ “ทับทิม อัญรินทร์”

“ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” ดารานักแสดงหญิงที่มากความสามารถในวงการบันเทิงเป็นทั้งดารานักแสดง พิธีกร รวมไปถึงนักร้อง และยังไม่พอด้านกีฬาของสาวทับทิมยังเคยไปแข่งไอซ์สเก็ตเอเชียถึงต่างประเทศได้เหรียญทองมาครอบ และยังเรียนจนได้ปริญญาถึง 3 ใบกันเลยทีเดียว 

ทางด้านการศึกษา สาวทับทิมนั้นเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนอุดมศึกษา หลังจากนั้นสาวทับทิมได้ระดับปริญญาตรี 2 หลักสูตร ศิลปศาสตรบัณฑิตจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (เอกภาษาอังกฤษ) บริหารบัณฑิตจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หลังจากที่เรียนคว้าปริญญาได้ 2 ใบแล้ว ทับทิมก็ได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง อีกด้วย 

ทางด้านกีฬา สาวทับทิมนั้นมีความชื่นชอบในกีฬาไอซ์สเก็ตอย่างมาก โดยได้ฝึกฝน พัฒนาตนเองจนได้กลายมาเป็นนักกีฬาไอซ์สเก็ตลีลาทีมชาติไทยและได้ไปแข่งขันในรายการ Skate Asia 2016 คว้าเหรียญทองมาได้ถึง 5 เหรียญ 1 ในนั้นคือการนำศิลปะวัฒนธรรมอย่างมโนราห์มาผสานกับกีฬาไอซ์สเก็ตลีลาจนทำให้ชนะใจกรรมการได้เหรียญทองกลับมานั้นเอง 

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงไทยที่มีความสามารถจริง ๆ การเรียนก็ดีแถมกีฬาก็ยังเริ่ดขนาดนี้ นับได้ว่าคงเป็นแบบอย่าง Idol ของใครหลาย ๆ คนกันเลยทีเดียวค่ะ 


แหล่งที่มา : 
https://www.sanook.com/campus/1404967/
https://www.tomasverner.com/ทับทิม-อัญรินทร์/