ปธ.ชุมชนวัดดวงแข ร้องผู้สมัครส.ก.เพื่อไทย พบผู้ป่วยโควิดในชุมชนอาการสาหัส หาเตียงไม่ได้ เชื้อเริ่มระบาดไปห้องเช่ารอบข้าง บี้ รบ.จัดหาวัคซีนให้ชุมชน

นายใจพิชญ์ สุขุมาลจันทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่มอบข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ผู้นำชุมชนวัดดวงแข เพื่อใช้ประกอบอาหารปรุงสุกให้แก่สมาชิกในชุมชนที่กักตัวในห้องเช่า โดยชุมชนวัดดวงแขมีบ้านอยู่จำนวน 78 หลังคาเรือน แต่เนื่องจากถูกแบ่งซอยเป็นห้องเช่าขนาดเล็ก จึงทำให้มีผู้พักอาศัยอยู่รวมกันแล้วหลายร้อยคน มีทั้งคนไทยประกอบอาชีพเดินรถไฟ คนทำงานรับจ้างรายวัน และแรงงานต่างด้าวอาศัยรวมกันอยู่ที่ชุมชนแห่งนี้  ทั้งนี้ นางกาญจนศิริ คำรื่น ประธานชุมชนวัดดวงแข กล่าวว่า ชุมชนแห่งนี้เป็นตึกแถวห้องเช่าซอยย่อยขนาดเล็ก มีทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวที่อยู่อย่างแออัด ถ้าใครติดเชื้อคนหนึ่งจะแพร่ระบาดยกห้องและลามไปห้องข้างเคียง ขณะนี้ผู้ป่วยยังอยู่ในชุมชนมีอาการน่าห่วงมาก มีอาการไข้ขึ้นสูง อาเจียน ไอ หายใจไม่สะดวก ยังหาเตียงให้ไม่ได้ แต่ที่กังวลมากกว่าคือ เริ่มพบผู้อาศัยอยู่ห้องใกล้เคียงกับผู้ป่วย เริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูงและไอ จึงให้ผู้อาศัยห้องใกล้เคียงทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อที่จุดตรวจเชื้อเคลื่อนที่สามย่าน ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ ซึ่งการระบาดรอบนี้ระบาดเร็วและพบในอัตราที่สูงเช่นที่ชุมชนบ้านครัว ตรวจเชื้อ 100 คน พบติดเชื้อ 35 คน และยังหาเตียงไม่ได้ จึงกังวลอย่างยิ่งว่าจะระบาดซ้ำเป็นคลัสเตอร์ใหญ่จนไม่สามารถจะควบคุมได้

นายใจพิชญ์ กล่าวต่อว่า ปัญหาผู้ป่วยล้น เตียงขาด เมื่อประสานโรงพยาบาลไปก็ไม่มีคำตอบ ขณะนี้ผู้อาศัยห้องใกล้ๆ กับผู้ติดเชื้อ เริ่มมีอาการไข้แล้ว จึงอยากให้ภาครัฐเร่งมือช่วยแก้ไขปัญหาเตียงขาด พาผู้ป่วยไปรักษาให้เร็ว และจะดีที่สุดควรรีบนำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพมาฉีดให้กับคนในชุมชนทุกคนอย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดระบาดซ้ำ เพราะหากโควิดกลับมาระบาดซ้ำอีกรอบ อาจกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่ควบคุมไม่ได้