คุณนัชชี่ นัทธ์ชนัน กัลปนา | THE STUDY TIMES STORY EP.47

บทสัมภาษณ์ คุณนัชชี่ นัทธ์ชนัน กัลปนา ไอดอล วง AKIRA-KURO, ปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไอดอลสาวนักสู้ ผู้มีความคิดชีวิตเกิดมาครั้งเดียว ต้องใช้ให้สุด

คุณนัชชี่เรียนชั้นมัธยมที่เรียนโรงเรียนหอวัง ในสายศิลป์-คำนวณ เพราะมีความถนัดทางคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ จึงเลือกเรียนสายนี้ ซึ่งกิจกรรมช่วงมัธยมปลายเคยทำชมรม มีงานเขียนบ้าง และอยู่ในห้องเรียนของประธานนักเรียน 

เมื่อเข้าเรียนมหาวิทยาลัย คุณนัชชี่เลือกเรียนคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาวิชา การจัดการเพื่อการประกอบธุรกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าไปเรียนก็รู้สึกชอบ เนื่องจากตนเองก็มีกิจการของครอบครัว คิดว่าการเรียนตรงนี้จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของครอบครัวให้เจริญเติบโตขึ้นได้ ระหว่างเรียนคุณนัชชี่ได้มีการทำกิจกรรมและทดลองเปิดร้านจริง ได้ลงมือทำ เปิดแบรนด์เกี่ยวกับเครื่องประดับ ซึ่งการเรียนลักษณะนี้ทำให้เข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจมากขึ้น
 
จุดเริ่มต้นเส้นทางสายไอดอลของคุณนัชชี่ เพราะมีความชื่นชอบในไอดอลญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยเรียน มีความฝันว่าอยากจะอยู่ในจุดนั้น จึงไปออดิชั่นเข้าวง Akira – Kuro โดยคุณนัชชี่เล่าว่า ก่อนที่จะมาเป็นศิลปินไอดอลของวงต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับวงดนตรีของแต่ละวง ด้วยความที่วง Akira – Kuro เป็นวงไอดอลสายร็อค คุณนัชชี่เองเป็นคนเต้นไม่เป็น แต่มีใจที่จะมาอยู่ตรงนี้จริงๆ จึงได้รับการคัดเลือกเข้ามาและต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก เพราะไม่ได้อยู่ค่ายใหญ่ ความท้าทายคือต้องฝึกเต้นเอง แกะท่าเอง และกำหนด Performance เอง 

โดยคุณนัชชี่ก็เคยเผชิญกับความรู้สึกท้อ เพราะตัวเองก็โดนคอมเมนต์ในเชิงลบ แต่มีความคิดคือ ถ้าโดนคอมเมนต์ก็ปล่อยให้ตัวเองเสียใจ ร้องไห้ และต้องพยายามให้ดีที่สุดเพื่อลบคำสบประมาท โดยวง Akira – Kuro เป็นวงที่จะต้องคุมคนดูให้อยู่ เป็นวงแนวร็อคๆ เพราฉะนั้นการ Performance จะต้องดี  

นอกจากจะเป็นสมาชิกในวงแล้ว คุณนัชชี่ยังมีความสามารถในการเขียนเพลง และมีการกำกับ MV เพลงด้วยตัวเอง อย่างการเขียนเพลงคือ มีการแก้เนื้อเพลงให้มีความหมายลึกซึ้งและเข้าถึงคนฟังได้ง่ายขึ้น ส่วนในเรื่องของการกำกับ MV เพลง มีจุดเริ่มต้นมาจากที่คุณนัชชี่และคนในวงตัดสินใจในการทำคอนเซ็ปและปรึกษากับทางผู้ใหญ่ ทางผู้ใหญ่ได้ให้โอกาสคุณนัชชี่ในการเป็นผู้กำกับ ซึ่งคุณนัชชี่ไม่เคยทำมาก่อน ถือว่าค่อนข้างยากมาก สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเป็นผู้กำกับคือการตัดสินใจที่เด็ดขาด 

นอกจากนี้คุณนัชชี่ได้มีโอกาสเขียนหนังสือรวมเรื่องสั้น “ให้ทุกวันไม่เหมือนเดิม / What’s going inside my head” ซึ่งเป็น การรวบรวมเรื่องสั้น 30 วันว่าในแต่ละวันทำอะไรบ้าง คุณนัชชี่พยายามขยายความในเรื่อง ๆ หนึ่ง เป็นเรื่องตลก ๆ เรื่องแปลก ๆ 

สุดท้ายนี้คุณนัชชี่ได้ให้แรงบันดาลใจว่า ถ้าเราอยากทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ให้ลงมือทำเลยดีกว่า ไม่เช่นนั้นเราจะเสียดายทีหลัง อย่ากลัวที่จะลงมือทำ ถ้าเราเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ปัญหาที่เราพบเจอเราก็จะสามารถแก้ไขให้สำเร็จจนได้ ซึ่งทุกวันนี้คุณนัชชี่รู้สึกว่าตัวเองได้ทำหลายๆ อย่างทำให้ตัวเองเป็นคนเก่งมากยิ่งขึ้น 

.

.

.

.