นักเรียนชายแฝด 3 สอบติดหมอมหิดล พร้อมกัน เผยเคล็ดลับ เรียนห้องเดียวกัน ปรึกษาเรื่องเรียนกันเสมอ

กลายเป็นที่ฮือฮาในจังหวัดเพชรบุรี และเป็นเรื่องที่น่ายินดี เมื่อนักเรียนชายแฝด 3 คน โรงเรียนชื่อดัง สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมกัน ขณะที่พ่อโล่งอก ดีใจ เพราะเกรงหากคนใดคนหนึ่งสอบไม่ติดแล้วจะคิดมาก

หลังมีการแชร์ข้อมูล นักเรียนชาย 3 คน ที่เป็นพี่น้องฝาแฝด โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จังหวัดเพชรบุรี สร้างประวัติศาสตร์ สอบติดโควตาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้พร้อมกันทั้ง 3 คน จนเป็นที่ฮือฮาในจังหวัดเพชรบุรี และมีการนำเรื่องดังกล่าวไปแชร์ในโซเชียล ซึ่งชาวเน็ตพากันแสดงความยินดีกับครอบครัวของนักเรียนทั้ง 3 คน จำนวนมาก 

โดยนักเรียนทั้ง 3 คน คือ น้องปอนด์ นายธนรัตน์ เข็มกลัด พี่ชายคนโต, น้องดอลลาร์ นายธนารักษ์ เข็มกลัด คนกลาง และ น้องมาร์ค นาย ธนพัฒน์ เข็มกลัด น้องคนเล็ก ทั้ง 3 คน อายุ 18 ปี เกิดเวลาไล่เลี่ยกัน 

นายไพโรจน์ เข็มกลัด หรือ เฮียดำ อายุ 65 ปี พ่อของแฝดสาม เผยว่า ครอบครัวภูมิใจที่ลูกชายฝาแฝดทั้ง 3 คน ทำได้สำเร็จ เพราะที่ผ่านมาสนับสนุนลูกมาตลอด โดยเฉพาะด้านการเรียน ได้เรียนห้องเดียวกัน และแต่ละคนมีอุปนิสัยคล้ายกัน มักปรึกษาเรื่องเรียนกันเสมอ เนื่องจากอาจจะถนัดและเก่งคนละวิชา จึงนำมาแชร์กันได้ ทำให้ผลการเรียนดีทุกคน แต่ก็ยอมรับก่อนหน้านี้หนักใจมาก กังวลมาก เพราะหากลูกคนใดคนหนึ่งสอบไม่ติด จะเสียใจและคิดมาก แต่เมื่อประกาศผลก็ทำให้โล่งอก


ที่มา: https://news.ch7.com/detail/485262