เอ็มม่า วัตสัน หนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จสุดๆ คนหนึ่งของวงการฮอลลีวูด ทั้งผลงานการแสดงสร้างชื่อมากมายและประวัติการศึกษาที่ไม่ธรรมดา!

เอ็มม่า วัตสัน (Emma Watson) เป็นที่รู้จักกันดีในบทแม่มดน้อย เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ จาก Harry Potter ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนักเขียนชาวอังกฤษ J.K. Rowling นวนิยายที่ขายดีที่สุด

เอ็มม่าเข้าศึกษาที่โรงเรียน Dragon ในเมืองออกซ์ฟอร์ด ตอนเอ็มม่าอายุ 6 ขวบ เอ็มม่ารู้ตัวว่าอยากเป็นนักแสดง เอ็มม่าจึงเข้าเรียนร้องเพลง เต้นรำ และการแสดงที่โรงเรียน Stagecoach Theatre Arts แบบไม่เต็มเวลาหลังเลิกเรียน

ตอนอายุ 10 ขวบ เอ็มม่าได้แสดงละครเวทีของโรงเรียนสเตจโคชหลายเรื่อง รวมถึงเรื่อง "Arthur: The Young Years" and "The Happy Prince"

หลังจบโรงเรียน Dragon School เอ็มม่าย้ายไปเรียนที่โรงเรียน Headington School ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2549 เอ็มม่าได้เข้าสอบ GCSE 10 วิชา ได้รับเกรด A+ ทั้งหมด 8 วิชา และเกรด A ทั้งหมด 2 วิชา

เอ็มม่าได้เริ่มเข้ารับการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยบราว์ (Brown University) ตั้งแต่ปี 2009 และมหาวิทยาลัยบราวน์เป็น 1 ใน 8 สมาชิกของไอวีลีก (Ivy League) คือ กลุ่มมหาวิทยาลัยเอกชนในอเมริกาที่มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านคุณภาพการศึกษาที่ดีเยี่ยม

เอ็มม่าได้พักการเรียนปี 1 ปีในปี 2011 เพื่อกลับไปเต็มที่ถ่ายทำภาพยนตร์ Harry Potter ภาคสุดท้ายในเสร็จ หลังจากนั้นเอ็มม่าก็กลับมามุ่งมั่นตั้งใจเรียนต่อเพื่อลบคำสบประมาทของใครหลายๆ คนที่บอกว่าเธอจะเรียนไม่จบ และเอ็มม่าได้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยบราวน์ คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวรรณกรรมอังกฤษ


ที่มา: https://ewthailand.blogspot.com/p/emma-watson-biography.html