‘โรวัน แอตคินสัน’ หรือ มิสเตอร์บีน ซุปตาร์ตลกชื่อดังของฮอลลีวูด เห็นคาแรคเตอร์ตลก ๆ แต่ใครจะรู้ว่า นอกจากผลงานการแสดงที่สร้างชื่อแล้ว โปรไฟล์ด้านการศึกษาของเขาก็ไม่ธรรมดา!!

โรวัน แอตคินสัน ซุปตาร์ตลกชื่อดังของฮอลลีวูด หลาย ๆ คนรู้จักเขาจากบทบาทการแสดงเป็น มิสเตอร์บีน ตัวละครที่มีเอกลักษณ์เปิ่น ๆ ฮา ๆ เขาเป็นตลกที่มีคุณภาพมาก ๆ คนหนึ่ง ทั้งในด้านคุณภาพฝีมือการแสดงการสร้างความบันเทิง

โดยได้รับการจัดอันดับจากหนังสือพิมพ์ดิออบเซิร์ฟเวอร์ให้เป็น 1 ใน 50 นักแสดงตลกของอังกฤษที่ตลกที่สุด และเป็นนักแสดงตลกชั้นนำ 50 คนแรกในปี 2005 จากผลการสำรวจความเห็นของผู้ที่ชมรายการตลก

นอกจากเป็นนักแสดงตลก เขายังเป็นนักเขียนบทละครที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่งของอังกฤษ ผลงานการเขียนของเขา เช่น ซีรีส์ Not The Nine O’Clock News เป็นการเขียบทตลกแนวเสียดสี

ยิ่งไปกว่านั้นตัวตนจริง ๆ ของเขาในด้านการศึกษา มีโปรไฟล์ที่ดีเยี่ยมมาก ๆ เพราะติดคาแรคเตอร์ตลก ๆ และเห็นแต่ผลงานการแสดง หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าเขาเลือกเรียนเกี่ยวกับวิศวกรรม ดีกรีไม่ธรรมดา เพราะจบปริญญาโทสาขา วิศวกรรมไฟฟ้า (MSc in Electrical Engineering) จาก The Queen’s College ของมหาวิทยาลัย Oxford เป็นมหาลัยเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และคณะวิศวกรรมที่แอตคินสันเลือกเรียนนั้นเป็นหนึ่งในคณะที่เรียนยาก แสดงว่าเขาต้องเป็นคนที่เก่งคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์ มาก ๆ


ที่มา: https://campus.campus-star.com/variety/109578.html