‘เพื่อไทย’ จี้ ‘ประยุทธ์’ รับผิดชอบ ครม. และ ส.ส. รัฐบาล การ์ดร่วง ต้องกักตัวร่วมร้อยคน โวยห้าม ‘ทักษิณ’ แจกขัน แต่กลับแจกเอง ซัดล้มเหลวทุกด้านทั้งบริหารเศรษฐกิจและการจัดการโควิด

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ถาม "พล.อ.ประยุทธ์" หลังออกมาเตือนประชาชนให้ระวังการ์ดตก แต่รัฐบาลเองการ์ดร่วง จนรัฐมนตรีเกือบทั้งคณะต้องกักตัวหลังเจอคนติดเชื้อโควิด-19 จะปล่อยให้ประชาชนเผชิญชะตากรรมอีกกี่ครั้ง รัฐบาลมีอำนาจเต็มทุกอย่าง นายกรัฐมนตรีคุมทั้งบริหาร คุมทหาร คุมเศรษฐกิจ แต่ไม่มีทางรอดให้ประชาชนเลย ประชาชนไม่เคยการ์ดตก แต่คนรับกรรมกลับเป็นประชาชนทุกครั้ง การเยียวยาแก้ไขอืดเหมือนเรือเกลือ ขนาดสงกรานต์ไม่ให้สาดน้ำ พรรค พปชร.ยังคิดแจกขัน ไม่เคยแก้ปัญหาตรงจุดเลย !!!

"หลังโควิดกลับมาระบาดอีกรอบในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะคลัสเตอร์ผับทองหล่อพบมีการติดเชื้อหลายราย และเป็นสถานที่ที่มีข่าวลือว่ามีรัฐมนตรีและไฮโซหลายคนอาจติดโควิด-19 เพราะไปนั่งเจรจาธุรกิจในผับวีไอพีแห่งหนึ่งด้วย ที่ไม่ใช่สถานบันเทิงปกติ แต่มีสาวเอนเตอร์เทนนั่งบริการ จนดาวดังที่ทำงานผับดังกล่าวออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเธอติดโควิด-19 ใครที่อยู่ใกล้ให้รีบไปตรวจ สองในนั้นมีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงานและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม แม้นมีข่าวว่ามีคนเห็นในสถานที่ดังกล่าวแต่ทั้งคู่ก็ออกมาปฏิเสธ จริงไม่จริงอย่างไรแต่สังคมไปไกล และวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมสะเทือนถึงความไม่น่าเชื่อถือของรัฐมนตรีในรัฐบาลหนักขึ้นไปอีก เป็นที่มาของการแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 ที่เกิดขึ้นจากคนในรัฐบาลเอง และพล.อ.ประยุทธ์ควรหาคำตอบให้ประชาชน ว่า มีรัฐมนตรีคนใดไปเที่ยวในที่อโคจรดังกล่าวเพื่อสกัดการแพร่เชื่อโควิด ก่อนโควิดจะทำรัฐบาลคว่ำทั้งคณะ

"กระทั่งตัวของนายศักดิ์สยาม ที่มีข้าราชการผู้ปฏิบัติงานสำนักงานรมว.คมนาคมที่ตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19มาพบ รวมถึงก่อนหน้านี้ ทีมงานหน้าห้องของนายศักดิ์สยามตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำเอางานครบรอบวันเกิดพรรคภูมิใจไทยวุ่นหนัก ทั้งรัฐมนตรีและส.ส.ในพรรคถึง 61 คนต้องขอกักตัวกัน 14 วันและไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. .... ทั้งที่เป็นกฎหมายสำคัญมาก ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ต่อเนื่องในมาตรา 10 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมของส.ส.และ ส.ว. ในวันนี้พอดี ซึ่งถ้ากฎหมายพิจารณาไม่ทัน งานเข้ารัฐบาลทันที

"งานนี้ถือเป็นความบกพร่องในการดูแลการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างมาก เพราะคราวนี้รัฐมนตรียังเจอเสียเอง ถึงขั้นลางานไม่เข้าประชุม มีทั้งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ไม่เว้นกระทั่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูร รมว.สาธารณสุข ยังไม่แน่ว่าเชื้อลามต่อไปที่ไหนต่อไหน

นอกจากนี้ยังมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมไปแสดงความยินดีกับพรรคภูมิใจไทย เช่น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษา นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง, นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา, พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา และนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบขีรีขันธ์ โดยทั้งหมด ขอกักตัว 14 วัน โดยไม่ร่วมประชุมร่วมรัฐสภา"

"และดูเหมือนจะลามไปถึงรัฐมนตรีจากพลังประชารัฐ จากนางสาวตรีนุช ต่อไปยังนายวิษณุ เครืองาม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจและสังคม และอาจจะต่อไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาด้วย พล.อ.ประยุทธ์ย้ำเรื่องการ์ดอย่าตก แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เกิดการแพร่จากรัฐบาล เดิมเคยลามจากสถานบันเทิงทองหล่อ คราวนี้ก็ยังมาจากสถานบันเทิงทองหล่ออีก ซึ่งคราวนี้ชัดเจนและหนีไม่พ้น มาจากคนใกล้ตัวรัฐบาลทั้งสิ้น และคนรับกรรมคือประชาชน เพราะหลังจากมีการระบุการแพร่เชื้อย่านทองหล่อต่อมาถึงคณะรัฐมนตรีและดารานักร้อง ผลก็คือการเข้มงวดกับสถานบันเทิงและร้านอาหารถูกควบคุมกลับมาอีกครั้ง ร้านอาหารในกทม.และปริมณฑล ต้องกลับมาปิด 3 ทุ่มและห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์อีก พอมีใครถามอะไรเกี่ยวกับคนใกล้ตัว พล.อ.ประยุทธ์ก็จะย้อนกลับว่า แล้วยังไง แล้วจะให้ผมทำอะไร หลายคนคงอยากจะตอบท่านตรง ๆ ว่า ท่านออกไปเถอะค่ะ บริหารแบบนี้มีแต่ทำให้ประชาชนต้องอยู่กับความเสี่ยงและความล่องลอย อาชีพเปลี่ยนกันหมด ขายจนไม่มีทรัพย์อะไรให้ขายแล้วมันอยู่สภาพหมดตัว ท่านเคยรู็อะไรบ้าง รัฐมนตรีกักตัวยังได้เงินเดือนครบ แต่ประชาชนหยุดงานแบบพวกท่านไม่ได้อดตายทั้งบ้าน เมื่อไหร่พวกท่านจะยอมรับสักทีว่ายิ่งอยู่ประชาชนยิ่งแย่

"แล้วแทนที่จะแก้ไข พรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ก็มาคิดแจกขันลงชื่อพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค แจกทั้ง ๆ ที่สงกรานต์ท่านสั่งงดสาดน้ำ หลายคนถามกลับเหมือนกันแจกเอาไปทำอะไร ยุคคสช. ทักษิณแจกขัน พล.อ.ประยุทธ์ย้อนว่าแจกขันทำไม ทำไมไม่แจกตุ่มไว้รองน้ำหน้าแล้ง แล้วคนแจกขันก็โดนจับตั้งข้อหาม.116 ประมวลกฎหมายอาญา ฐานปลุกปั่นทำลายความมั่นคง ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี แต่มาปีนี้ "บิ๊กป้อม" แจกบ้าง ทำไมเงียบเฉย แจกได้ไม่มีปัญหา มีแต่คำถามจากประชาชนหลายคน สวนกลับทันทีว่า เศรษฐกิจไม่ดีถึงแจกขันเตรียมพร้อมให้ประชาชนเป็นอุปกรณ์นั่งถือตามสะพานสอยแย่งอาชีพขอทานเพื่อขอความเมตตาจากคนผ่านไปมาหรืออย่างไร นี่ใช่มั้ยคือสิ่งที่ท่านต้องการ วันนี้เหตุการณ์บ้านเมืองน่าเป็นห่วง ประชาชนลำบาก แต่คนเป็นรัฐบาลยังยิ้มชื่นมื่น ตำรวจก็ดำเนินคดีม็อบแบบไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่มีอะไรที่เป็นความหวังให้ประชาชนได้เลย" นางสาวตรีชฎา กล่าว


ที่มา : https://www.posttoday.com/politic/news/649822