รวบรวม ‘คนฮอต’ สู้อุณหภูมิร้อนเดือนเมษายน

ร้อน! ร้อน! ร้อน! เข้าเมษายนกันแล้ว ความร้อนก็ยังระอุต่อไป หันมาดูผู้คน โอ้ว! เดือดไม่เป็นสองรองกัน ช่วงนี้มีใครฮอตพอ ๆ กับอุณหภูมิกันบ้าง ไปดู!

เริ่มต้นจาก ส.ส.เจี๊ยบ นครปฐม ‘อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล’ เมื่อมีนาคมเธอก็ว่าร้อนแล้ว เข้าสู่เมษายน เธอก็ยังร้อนต่อไป! หลังจากดุเดือดจากเรื่องแบนร้านสุกี้กันไปแล้ว ยังมีก็อกสองตามมา กับการถูกร้องเรียน เรื่องไปร่วมชุมนุมม็อบ REDEM เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ซึ่งจะเข้าข่ายผิดจริยธรรมความเป็นส.ส. หรือไม่ หากตรวจสอบพบว่ามีความผิดทางจริยธรรมจริง จะถูกส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อส่งต่อศาลฎีกา พิจารณาความผิดต่อไป ซี้ดดดดด!

มาถึงคู่แม่ยก & พ่อยกม็อบ เอ้ย! หน่วยสนับสนุนการชุมนุมของเยาวชน นั่นคือ พี่ทราย เจริญปุระ และ พี่บุ๊ง - ปกรณ์ พรชีวางกูร ล่าสุดเจอปมร้อน ๆ กำลังถูกยื่นให้ตรวจสอบภาษี สืบเนื่องจากที่ทั้งคู่ เปิดรับบริจาคเงิน ในการชุมนุมเมื่อเดือนกันยายน 2563 ซึ่งอาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย งานนี้จึงต้องตามดูผลว่า จะรอด หรือจะร่วง!

ด้านรุ่นพี่คนนี้ เขากลับมาแล้ว ณัฐวุฒิคัมแบ็ค! หลังจากครบกำหนดวันต้องโทษ ถอดกำไลอีเอ็มเรียบร้อย เต้น - ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็ออกแถลงข่าวทันที ไม่มีให้เรตติ้งตกแต่อย่างใด งานนี้เพิ่มดีกรีร้อน ๆ ด้วยการประกาศจะร่วมต่อสู้กับ ‘ม็อบน้อง ๆ’ ด้วยแน่นอน ส่วนจะสร้างตำนาน ‘เผาไปเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง’ อีกหรือไม่ ต้องติดตาม!

อีกหนึ่งรุ่นพี่ที่มาตามนัดเช่นกัน ตู่ - จตุพร พรหมพันธุ์ หลังเต้นฟุตเวิร์ก วิพากษ์วิจารณ์การชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่วงนอกมาพักใหญ่ ล่าสุดประกาศช่วยสุมไฟ เอ้ย! ประกาศชุมนุม ‘ไล่นายกฯ’ ในวันที่ 4 เดือน 4 นี้ เอาล่ะ! เมื่อตู่ออกมาไล่ตู่ งานนี้มีเดือด!

ปิดท้ายที่รุ่นน้องสายร้อนแรง ‘รังสิมันต์ โรม’ ได้ออกมาขอให้เชิญประธานศาลฎีกา มาชี้แจงเรื่องการไม่ให้ประกันตัวบรรดาแกนนำม็อบ งานนี้เป็นประเด็นร้อนทันที เพราะเชิญมาได้หรือไม่ และขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ รวมทั้งเป็นการแทรกแซงการทำงานและการตัดสินของศาลหรือไม่ สังคมต่างจดจ้องการร้องขอนี้ของทั่น ส.ส.โรม กันแบบตาไม่กระพริบเลยทีเดียว

เริ่มต้นเมษายนร้อนได้ใจขนาดนี้ เห็นทีจะเดือดกันยาว ๆ ทั้งเดือนแน่นอน!