ทุนการศึกษา ปีการศึกษา 2564 – 2565 สำหรับนักเรียนไทยที่ประสงค์จะเรียนต่อในระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก ที่ประเทศอินเดีย

สภาวัฒนธรรมแห่งอินเดียเปิดให้ทุนการศึกษาสำหรับปีการศึกษา 2564 - 2565 สำหรับนักเรียนไทยที่ประสงค์จะเรียนต่อในระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก ในสาขาวิชาต่าง ๆ ที่เป็นประเทศอินเดีย ยกเว้น สาขาแพทยศาสตร์ หลักสูตรเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยแพทย์ (อาทิ พยาบาล กายภาพบำบัด ฯลฯ) และแฟชั่น

คุณสมบัติผู้สมัคร

ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ: ผู้สมัครต้องมีทักษะภาษาอังกฤษในระดับที่ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถเข้าใจบทเรียนต่าง ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษ

อายุ: ต้องมีอายุระหว่าง 18 - 30 ปี ณ วันที่มหาวิทยาลัย/ สถาบันของอินเดียตอบรับเข้าศึกษา

ท่านที่สนใจควรเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย / สถาบัน และทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดสอนอย่างละเอียด รวมทั้งคุณสมบัติของผู้สมัคร และข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย / สถาบัน ก่อนทำการสมัคร

นอกจากนี้ ผู้สมัครต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่หลักสูตรกำหนดและให้ดำเนินการขึ้นเอกสารที่เกี่ยวข้องตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด (นอกเหนือจากเอกสารที่ระบุในใบสมัครขอรับทุน)

ท่านที่สนใจสามารถทำการยื่นใบสมัครออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ทุน “A2A” (Admissions to Alumni) ที่ http://a2ascholarships.iccr.gov.in/

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำแนะนำในการสมัคร โครงการทุนต่างๆ ข้อมูลโดยย่อของเมืองต่าง ๆ ของอินเดีย รายชื่อและข้อมูลของมหาวิทยาลัย ระเบียบและเงื่อนไขค่าใช้จ่าย คำถามที่พบบ่อยสามารถดูได้จากเว็บไซต์ ผู้สมัครควรอ่านและปฏิบัติตามกรอบเวลาของขั้นตอนการรับสมัครตามเอกสารแนบ

ปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ในวันที่ 30 เมษายน 2564 


ที่มา: https://www.facebook.com/156843177716078/posts/3863472347053124/