"กรณ์" นำพรรคกล้า ล้อมวงคุย "นิค จีนี่" - "Kim Kwan Su" อดีตทีม YG สร้าง "T-Wave" ให้ดังระดับอินเตอร์

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์รูปพร้อมข้อความลงเฟสบุ๊กหัวข้อ "Soft Power ไทย ไปถึงระดับโลกได้!" โดยนำทีมงานกลุ่ม Soft Power พรรคกล้า พบกับนายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารจีนี่ เรคคอร์ด พร้อมทีมงานแกรมมี่ ร่วมพูดคุยกับนาย Kim Kwan Su อดีตทีมจาก YG Entertainment ที่มีส่วนสำคัญในการสร้าง K-Wave ทั้ง Big Bang, Psy, Black Pink และวงอื่นๆ อีกมากมาย โดยนาย Kwan Su มีความตั้งใจที่จะสร้าง T-Wave (คลื่นไทย) และมีความเชื่อว่าจะสามารถยกระดับวงการบันเทิงให้สร้างผลงานระดับสากลได้ โดยนาย Kwan Su ให้เวลาตัวเองไว้ 5 ปี 

นายกรณ์ บอกต่อว่า คุยกันถึงบทบาทของรัฐในการช่วยส่งเสริม และคุยกันถึงความสำคัญของการมีวัฒนธรรมด้านการบันเทิงเป็นทุนเดิม รวมไปถึงอิทธิพลของ Streaming platform เช่น Netflix ต่อโอกาสและแนวทางการพัฒนา และถามว่า กรณีเพลง Gangnam Style ทำไม Psy ถึงเลือกเปิดตัวเพลงทาง YouTube ซึ่ง Kwan Su เล่าว่าในวันนั้น Psy แทบไม่รู้จัก YouTube ด้วยซ้ำ และไม่มีใครคาดเดาว่าจะดังถึงขนาดนั้น และรายได้หลักของ K-Pop คือการจัดคอนเสิร์ต 

แต่ช่วงโควิดนี้จึงลำบากกันถ้วนหน้ารวมถึงได้รับทราบว่ากรณี Lisa ก็ไม่ได้เป็นยุทธศาสตร์ของ Blackpink ที่จะมีสมาชิกคนไทย เพราะ Lisa เดินเข้าไปนำเสนอตัวเอง เป็นคนมีพรสวรรค์รที่ปฏิเสธไม่ได้ ทั้งๆ การมีสมาชิกในวงที่เป็นคนต่างชาติ ทำให้การบริหารจัดการยากขึ้นมาก วันนี้บริษัทใหม่ของ Kwan Su กำลังปั้นศิลปินไทย คือ ‘น้องแอลลี่’ ที่มีเพลงฮิตคือ How To Love และอีกหนึ่งวงคือ ‘อารีน่า’ ร่วมกับเพื่อนรุ่นน้องผมคือ กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ รอดูว่าเพลงของน้องๆ จะประสบความสำเร็จแค่ไหน (เพลง Come Get It Now) 

การพูดคุยวันนี้ทำให้ได้มุมมองมากมาย แต่สิ่งที่เน้นเป็นพิเศษคือ Production Value งบโปรดักชั่นของมิวสิควิดีโอหรือแม้แต่ซีรีย์ของเกาหลีมีการลงทุนมหาศาล แต่คุ้มค่าเพราะสามารถขายคอนเทนท์ไปได้หลายประเทศทั่วโลก 

จากนั้นพวกทีมไทยแลนด์นั่งระดมความคิดกันต่อว่า วงการบันเทิงไทยจะเติบโตและไปได้ไกลได้อย่างไร จะสร้าง T-Wave ได้เองไหม หรือต้องจับมือกับคนเก่งๆ จากต่างประเทศแล้วเรียนรู้ และพัฒนาฝีมือของเราไปพร้อมๆกัน นับเป็นโจทย์ที่ท้าทายประเทศไทย และทีมงาน Soft Power พรรคกล้า และนี่คือ 1 ใน 5 ภารกิจหลักสำคัญของ พรรคกล้าครับ 


https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=10159493102524740&id=71254499739#TheStatesTimes