12 มกราคม พ.ศ. 2535 วันคล้ายวันเกิด ‘ชาริล ชัปปุยส์’ นักฟุตบอลคนดัง อายุครบ 29 ปี

ฟุตบอลไทยวันนี้ มาไกล และก้าวกระโดดไปไกลอย่างมาก ปัจจุบันลีกไทยถือเป็นหนึ่งในลีกที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของอาเซียน รวมไปถึงนักฟุตบอลไทยก็ได้รับความสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน

และหนึ่งในนักฟุตบอลที่เป็นที่สนใจ ทั้งจากแฟนบอล หรือจากสื่อต่างๆ คงต้องยกให้กับ ชาริล ชัปปุยส์ นักฟุตบอลลูกครึ่งไทย-สวิสฯ ที่ผ่านการเล่นให้กับหลายสโมสรในประเทศไทย และรวมถึงในนามทีมชาติไทย

ชาริล ชัปปุยส์ เกิดและเติบโตที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีคุณพ่อเป็นชาวสวิสฯ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และกลายเป็นนักเตะเยาวชนในทีมสโมสรของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในเวลาต่อมา กระทั่งเคยได้ก้าวไปเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี และเคยคว้าแชม์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ร่วมกับสวิตเซอร์แลนด์มาแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2552

ชาริลกลับมาสู่เมืองไทยและลงเล่นในไทยลีกครั้งแรกร่วมกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี พ.ศ. 2556 ก่อนจะย้ายมาสู่ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี

ชาริลยังเคยเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติไทยชุดคว้าแชมป์เอเอฟซี ซูซูกิ คัพ ในปี ค.ศ. 2014 ซึ่งเรื่องราวเกียรติประวัติในสนามของเขานั้นมีมากมาย แต่เมื่อเทียบกับเรื่องราวนอกสนามแล้ว ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ด้วยความที่เป็นลูกครึ่งหน้าตาดี ชาริลจึงกลายเป็นนักกีฬาเนื้อหอม เขามักไปสวมบทบาทเป็นนายแบบอยู่เป็นประจำ

วันนี้เป็นวันเกิดของเขา ในวัย 29 ปี เราก็ขออวยพรให้ชาริลมีสุขภาพแข็งแรง และมีเส้นทางลูกหนังที่สดใส ส่วนแฟนคลับที่ชื่นชอบจะร่วมอวยพรวันเกิด ก็สามารถเข้าไปในไอจี @7charyl กันได้เลย