ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ รวมมิตรทั่นผู้นำ...ผู้คล้ายตัวการ์ตูน

วันนี้วันเด็กแห่งชาติ นึกถึงเรื่องราวเด็กๆ ก็ทำให้นึกถึงบรรดาการ์ตูนที่เป็นของคู่กัน ใครมีตัวการ์ตูนในดวงใจอะไรกันบ้าง? สำหรับเรามีเพียบ!  The States Times นึกสนุก ลองหยิบตัวการ์ตูนในตำนาน มาเทียบเคียงกับเหล่าทั่นผู้นำของประเทศไทย ทั้งปัจจุบันและในอดีต มีท่านไหนเหมือนตัวการ์ตูนตัวใดบ้าง ไปดูกัน!

ลุงสมชาย & โนบีตะ

อดีตนายกรัฐมนนตรีคนที่ 26 ของประเทศไทย ทั่นสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ด้วยลุคที่ผู้คนเห็นเป็นประจำ นั่นคือ การสวมแว่นตา ดูไปดูมา ท่านคล้าย...เจ้าโนบีตะ ตัวการ์ตูนในตำนานจากเรื่องโดราเอมอน เด็กชายสวมแว่นที่มีแมวจากโลกอนาคตเป็นเพื่อนซี้ พร้อมประโยคอันแสนจดจำ ‘โดราเอมอนช่วยด้วยยยยยย’

ลุงแม้ว & ป็อบอาย

ลุงแม้ว หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของเมืองไทย แถมยังอยู่ในตำแหน่งตั้งเกือบ 6 ปีแน่ะ เรียกว่าได้มอบคำขวัญวันเด็กกันอยู่หลายรอบ ส่องรูปพรรณสัณฐานใบหน้าของลุงแม้วแล้ว คลับคล้ายคลับคลาตัวการ์ตูนกะลาสีเรือในตำนาน นามว่า ‘ป็อปอาย’ ใครที่ยังจำได้ ป็อปอายต้องกินผักเขียวกระป๋อง แล้วจะทรงพลัง งานนี้เห็นลุงแม้วถือแก้วไวน์ออกสื่อโซเชี่ยลอยู่บ่อยๆ ก็ไม่แน่ใจว่า จะชอบกินผักด้วยหรือเปล้าน๊า??

น้าปู & มู่หลาน

ประเทศไทยเคยมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกและคนเดียวเมื่อปี พ.ศ. 2554-2557 เธอคือ น้าปู เอ้ย! นายกฯ ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเป็นนายกฯ ของเมืองไทยลำดับที่ 28 เห็นใบหน้าของอดีตนายกฯ ปูแล้ว เธอดูคล้ายๆ มู่หลาน ตัวการ์ตูนหญิงยอดนักสู้ที่ต้องออกรบเพื่อปกป้องบิดาของตัวเอง แหม่ พล็อตคุ้นๆ นี่ถ้ารบเพื่อพี่ชายล่ะก็ เป๊ะปังปุลิเย่!!

น้ามาร์ค & เดคิสุงิ

น้ามาร์ค หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปี พ.ศ. 2551 – 2554 เป็นนายกฯ คนที่ 27 ของประเทศไทย ใครๆ ก็มักเห็นภาพน้ามาร์คในมาดเนี้ยบๆ เป็นประจำ ทำให้นึกถึงตัวการ์ตูนในเรื่องโดราเอมอน นามว่า เดคิสุงิ มาดเนี้ยบ เรียนเก่ง และดูผู้ดี๊ผู้ดี นี่มันภาพอวตารของน้ามาร์คช้าดดดๆ!!

คุณปู่จิ๋ว & จอมมารบู

ยังจำคุณปู่จิ๋วหวานเจี้ยบได้หรือเปล่า หลานๆ เด็กๆ ยุคนี้อาจไม่คุ้นเคยอดีตนายกรัฐมนตรีท่านนี้ ในอดีต พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ หรือคุณปู่จิ๋ว เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทยในช่วงปี พ.ศ. 2539 - 2540 ใครที่คุ้นๆ ก็มักจะนึกถึงยุควิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้งนั่นแหละ ไม่นาเชื่อว่า คุณปู่จิ๋วจะมีความละม้ายคล้าย จอมมารบู ตัวการ์ตูนจากเรื่องดราก้อนบอล แม้จอมมารบูจะรับบทตัวร้าย แต่ก็เป็นตัวร้ายที่ดูน่ารัก มาในตัวม่วงกลม หน้าตาน่าเอ็นดู เห็นแล้วไม่อยากปะทะ แต่อยากยิ้มให้ซะมากกว่า 

ลุงตู่ & สึบาสะ

ปิดท้ายที่ลุงตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศไทย ลุงตู่มาดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยเป็นนายกฯ คนที่ 29 ของประเทศ นอกจากเรื่องบริหารบ้านเมืองแล้ว ลุงตู่ยังแต่งเพลงได้เก่งไม่เป็นสองรองใคร แถมยังชอบกีฬาตระกร้อ และฟุตบอล ดูจากช็อตซัลโวลูกฟุตบอลช็อตนี้ ช่างคล้ายกับตัวการ์ตูนนักฟุตบอลขวัญใจเด็กๆ ยุค 90 นั่นคือ โอโซระ สึบาสะ จากเรื่องเจ้าหนูสิงห์นักเตะ พอมาเล็งเทียบท่าทางกันแล้ว สงสัยคงต้องเรียก ลุงตู่สิงห์นักเตะ ส่วนจะเตะฟุตบอลอย่างเดียว หรือเตะคนเอาลุงตู่มาเป็นตัวการ์ตูนด้วย อันนี้ก็ขอกราบลา!!!  (อิอิ)