PUBG Mobile เกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่นานหลังจากเปิดตัวบนแพลตฟอร์มมือถือในปี 2560 ตั้งแต่นั้นมาเกมมีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในแง่ของจำนวนผู้เล่นและรายได้โดยรวม

ตามรายงานของ SensorTower, PUBG Mobile พร้อมกับ Game Of Peace เวอร์ชันภาษาจีน สามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ราว 2.6 พันล้าน ในปี 2020 บนแพลตฟอร์ม Android และ iOS การเติบโตของรายได้อยู่ที่ประมาณ 64.3% มากกว่าในปี 2019

เกมดังกล่าวเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสอง ตามรายงานของ Sensor Tower โดยมีรายรับรวมราว 173.8 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2020 และในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นเดือนที่อินเดียแบนเกมดังกล่าว ทำรายได้รวม 198 ล้านดอลลาร์และสามารถรักษาตำแหน่งเกมที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสอง อย่างไรก็ตามในเดือนตุลาคม เกมดังกล่าวหลุดไปอยู่ในอันดับที่สามในรายการเกมที่ทำรายได้สูงสุด 10 อันดับแรก

เมื่อพิจารณาตัวเลขรายได้ก่อนการแบนจากอินเดีย เกม PUBG Mobile มีรายได้สูงสุดในเดือนมีนาคมที่ 270 ล้านดอลลาร์ และเมื่อทั้งโลกพยายามยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนา โดยทำการล็อกดาวน์ทั้งหมด เพียงไม่กี่เดือนเกมดังกล่าวกลายเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดด้วยรายได้รวม 221 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกในเดือนสิงหาคม ขณะที่ในเดือนกรกฎาคม ,มิถุนายน และพฤษภาคม เกมดังกล่าวมีรายรับรวม 209 ล้านดอลลาร์ 168 ล้านดอลลาร์และ 215 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

แน่นอนว่าการแบน PUBG Mobile ของอินเดียแสดงให้เห็นถึงผลกระทบในแง่ของรายได้ แต่มันเป็นเพียงแค่ส่วนต่างเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นเกมดังกล่าวเลื่อนไปสู่เกมที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสองและสามจากตำแหน่งบนสุด


ที่มา: https://www.gadgetsnow.com/tech-news/2-6-billion-and-counting-the-amount-of-money-pubg-made-in-2020/articleshow/80003619.cms