สมาคมนักข่าวบันเทิงส่งท้ายปี 2563 ด้วย 10 ฉายาศิลปิน-ดารา ถือเป็นธรรมเนียมที่ต้องมีออกมาหยอกสร้างรอยยิ้มกันทุกปี โดยในปีนี้ 10 ศิลปินดาราที่ได้รับความนิยมสูงสุด พร้อมได้รับฉายา ได้แก่

1.) “เบลล่า - ราณี” กับฉายา “อีเรียมกู้ชาติ” เนื่องจากภาพยนตร์อีเรียมกู้ชาติที่เบลล่าเป็นนางเอก ทำรายได้ถล่มทลาย กู้คืนชื่อเสียงวงการภาพยนตร์ไทย

2.) “แต้ว - ณฐพร” กับฉายา “นาคีลอกคราบ” เหตุเพราะสลัดลุคนางเอกสายหวานเป็นสวยแซ่บเซ็กซี่หลังเปิดตัวคบกับหวานใจ “ไฮโซณัย ประณัย”

3.) “อั้ม - พัชราภา” กับฉายา “ตัวแม่ทำแทนไม่ได้” เพราะยืนหนึ่งในวงการ ไม่มีใครแทนที่ได้ ละครที่กลับมารับเล่นก็เรตติ้งเปรี้ยงปร้างไม่มีแผ่ว

4.) “หนุ่ม - ศรราม” กับฉายา “คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เทเมียทิ้ง” เพราะเรื่องราวกับภรรยาเก่า ที่มีเรื่องหนี้สินเข้ามาเกี่ยวข้อง จนหมดความอดทน ทำให้ตอนนี้แยกทางกัน กลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวเต็มตัว

5.) “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” หรือ “รัชนก สุวรรณเกตุ” กับฉายา “ฉาวทั้งอำเภอเพราะเธอคนเดียว” เจ้าของค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น ที่มีคดีกับ “เก้า-เกริกพล” นักร้องที่มาร่วม featuring ในเพลงจะเลิกคุยทั้งอำเภออันโด่งดัง สาเหตุเพราะถูกกล่าวหาว่าเบี้ยวค่าตัว

6.) “ซาร่า - คาซิงกินี” กับฉายา “แม่ม่ายสายโป๊ะ” เหตุเพราะถูกจับโป๊ะที่บอกว่าตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่เคยจ้างพี่เลี้ยง แต่เบิกเงินค่าพี่เลี้ยงจาก “ไมค์-พิรัชต์” ปีละ 3 แสนบาท

7.) “แมท - ภีรนีย์” กับฉายา “นางเอกมือปราบสายเกรียน” เห็นเงียบ ๆ แม่ฟาดเรียบ ลุยฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดแบบไม่ปราณี เรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท เพราะทนกับถ้อยคำหยาบคายที่ถูกต่อว่าบนโซเชียลมีเดียมาอย่างยาวนาน

8.) "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" กับฉายา “แก้วลอย คอยที่ศาล” จากกรณีที่ถูก “ไฮโซแชมป์” ปาแก้วใส่และใช้ขวดตีจนได้รับบาดเจ็บในผับแห่งหนึ่ง สาเหตุเพราะหึงหวง “น้ำหวาน เดอะเฟซ” แฟนสาว 

9.) “ธัญญ่า - ธัญญาเรศ” ฉายา “เมียหลวงเนเวอร์ดาย” เพราะความคาสโนว่าของหนุ่ม “เป๊ก - สัณณ์ชัย” สามี ทำให้เมียหลวงอย่างธัญญ่าต้องออกมาจัดการบ้านเล็กบ้านน้อย ที่ไม่ยอมต่างคนต่างอยู่ แถมคราวนี้พาลมายุ่งกับลูกสาวสุดที่รัก จึงต้องทำให้รู้บ้างว่าใครเป็นใคร 

10.) “ไบร์ท - วชิรวิชญ์ และ วิน - เมธวิน” กับฉายา “คู่จิ้นฟินหลาย (ล้าน)” เป็นปรากฎการณ์คู่จิ้นวายอีกหนึ่งคู่ที่สร้างรายได้มหาศาล เพราะไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็งานรุ่งพุ่งสุด ๆ


สำหรับฉายาปีนี้ของแต่ละคนถือได้ว่ายังเบา ๆ เพราะ รักหรอกจึงหยอกเล่น หวังว่าฉายาปีนี้จะโดนใจใครหลาย ๆ คนน้า