‘เอฟเวอร์ตัน vs อาร์เซน่อล’ เมื่อทีมฟอร์มแรงกับทีมฟอร์มหล่นมาพบกัน!

พรีเมียร์ลีกค่ำคืนวันเสาร์นี้ คงต้องโฟกัสไปที่คู่ ‘เอฟเวอร์ตัน’ เปิดบ้านพบ ‘อาร์เซน่อล’ ทั้งสองทีมนี้โคจรมาเจอกันในช่วงเวลาที่น่าสนใจ คือก่อนคริสต์มาส เอ้ย! ใช่ที่ไหนเล่า! โคจรมาเจอกันในช่วงเวลาที่ ‘สวนทาง’ กันต่างหาก

 

เอฟเวอร์ตัน เปิดตัวต้นฤดูกาลมาได้สวยๆ ชนะรวดจนเคยขึ้นไปรั้งจ่าฝูงมาแล้ว แต่มาออกอาการเป๋ๆ ในช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเริ่มกลับมาตั้งลำใหม่ เก็บชัยชนะได้อีกครั้ง ซึ่งสวนทางกับอาร์เซน่อล ที่ทรงๆ ทรุดๆ และล่าสุด รั้งอันดับที่ 15 ของตาราง มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่แค่ 5 คะแนนเท่านั้น

 

นัดนี้อาร์เซน่อลจะต้องยกพลมาเยือนถิ่นกูดิสัน พาร์ค ของเอฟเวอร์ตัน ซึ่งหากว่ากันในภาพรวม ทรงการเล่นของทั้งสองทีมนี้คล้ายๆ กัน คือเล่นบอลกับพื้น ต่อบอลหาพื้นที่ และใช้กราบสองข้างในการเข้าทำ เอฟเวอร์ตันยุคหลังๆ พอได้เฮดโค้ชอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ มาคุมทีม สไตล์เปลี่ยนไปจากเดิมเยอะ เป็นบอลที่กลางแน่น เล่นกันเข้มข้น ตัดเกมได้เมื่อไรก็ขึ้นบอลจากกราบสองข้าง ซึ่งมีทีเด็ดเพียบ ทั้งฮาเมส โรดิเกวซ ลูก้าส์ ดีญ และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ส่วนกองหน้าปีนี้เขาก็มาจริงๆ นั่นคือ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ร้อนแรงเกินห้ามใจ

 

 

หันมาดูขุนพลอาร์เซน่อลกันบ้าง หมดสิทธิ์ใช้งาน กาเบรียล มากัลเญส ที่ติดโทษแบน ส่วนโธมัส ปาร์เตย์ กองกลางความหวังใหม่ก็บาดเจ็บซะอีก แผงกลางยังมี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ ดานี่ เซบายอส จับคู่กัน เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ขี้เหร่นัก กองหน้าก็มีครบทั้ง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง บูคาโย่ ซาก้า และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ปัญหาที่ต้องเร่งจัดการก็คือ ผู้จัดการทีมอย่าง มิเกล อาร์เตต้า จะปลุกขวัญลูกทีมจากสภาพจิตตก ฟอร์มหล่นได้อย่างไร เพราะถ้าทำไม่ได้ ก็คงเป็นอาร์เตต้านั่นแหละ ที่อาจจะต้องบ๊ายบายยยย

 

 

สถิติของทั้งสองทีมที่เคยพบกันมากว่า 202 ครั้ง เป็นอาร์เซน่อลที่ชนะไปแค่ 57 ครั้ง เอฟเวอร์ตันเอาชนะไป 102 ครั้ง เสมอกันไป 47 ครั้ง ที่สำคัญ เอฟเวอร์ตันสามารถเอาชนะในบ้านตัวเองไปได้ถึง 70 ครั้งด้วยกัน

 

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด อย่างที่บอกว่า เอฟเวอร์ตันเริ่มกลับมาสู่เส้นทางที่ดีขึ้นอีกครั้ง ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 รั้งอันดับที่ 5 ในเวลานี้ ส่วนอาร์เซน่อล แพ้ 3 เสมอ 2 อยู่อันดับที่ 15 แต่หากดูจากเฮดทูเฮดหรือผลงานที่เจอกัน 6 นัดหลังสุด อาร์เซน่อลกลับทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ถึง 4 นัด เอฟเวอร์ตันชนะได้แค่ครั้งเดียว ส่วนอีกนัดเสมอกันไป

 

 

ผลลัพธ์ที่น่าจะเป็น เอฟเวอร์ตันน่าจะปิดจ็อบในบ้านตัวเองได้ เพราะสภาพอาร์เซน่อลในเวลานี้ น่าเหนื่อยใจแทน แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ขุนพลทอฟฟี่กำลังทำผลงานได้ดี กำลังใจนักเตะก็ดีกว่า ทีนี้ก็อยู่ที่ขุนพลเดอะกันเนอร์แล้วล่ะ ว่าจะ #เซฟอาร์เตต้า กันหรือไม่ ถ้าฮึดกันจริงๆ จังๆ ก็มีโอกาสคว้าคะแนนออกไปจากรังของทอฟฟี่สีน้ำเงินได้นะ คุณภาพบอลไม่ได้ห่างอะไรกันมากมาย ที่เหลือก็อยู่ที่ระบบระเบียบในการเล่น และสภาพจิตใจของนักเตะทั้งหมดนี่เอง #รักอาร์เตต้าแค่ไหนถามใจพวกเธอดูวว์ และแฟนๆ ก็เตรียมรอดูกันได้ คืนนี้ 00.30 น. หรือเที่ยงคืนครึ่ง ตามเวลาในบ้านเรา แล้วเจอกันนะ ปู๊นๆ